“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 12 มิถุนายน 2563

ทางรัฐบาลมีแผนที่จะยกเลิกเคอร์ฟิว ส่วน พ.ร.ก. ยังคงไว้ก่อน ขอแค่อีก 10 กว่าวัน หลังที่ไม่การติดเชื้อเพิ่มภายในประเทศ ประเทศไทยจะได้เป็นอีก 1 ประเทศ ที่ โควิด-19 หายไป ส่วนผู้ติดเชื้อที่มาจากต่างประเทศ ก็เริ่มจะหมดไปแล้ว วันนี้ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม อดใจรอหน่อยแค่อาทิตย์เดียว ผ่อนปรน ระยะที่ 4 ก็จะมีขึ้น ในวันที่ 15 มิ.ย. นี้ งวดนี้มีเฮ 12 กิจกรรม/กิจการ ถ้าสถานการณ์โควิด-19 ยังอยู่คงที่แบบนี้ อีกไม่นานเป็นศูนย์แน่นอน แต่ทุกคนก็ต้องช่วยกันเหมือนที่ผ่านมา อย่าให้มันกลับมาระบาดรอบ 2 แล้วจะเอาไม่อยู่ หลังวันที่ 15 มิ.ย. นี้ การผ่อนปรน ระยะที่ 4 กิจกรรม/กิจการ ที่ได้รับการปลดล็อกก็คงมีเฮ แต่ก็ต้องทำตามกฏระเบียบอย่างเคร่งครัด สนามกีฬาที่จัดแข่งขัน ต้องเป็นแบบสนามปิด ไม่มีคนดู

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด สถานการณ์โควิด-19 เชียงใหม่ ยังอยู่ที่เดิมไม่ขยับ เริ่มเข้าสู่สถานการณ์ที่ดีขึ้นทุกวัน จะเห็นได้ว่าไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม ส่วนในระดับประเทศก็มีพบเพิ่ม มาจากต่างประเทศ ที่อยู่ในระหว่างกักตัว ถ้าสถานการณ์เป็นอย่างนี้ ประเทศไทย จะปลอดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศ เป็นศูนย์ ทุกอย่างจะเดินหน้าสู่การผ่อนปรนทันที สถานการณ์โควิด-19 ไม่มีเพิ่มมานานแล้วในเชียงใหม่ แต่การ์ด ต้องไม่ตกอย่างแน่นอน ขอให้ชาวเชียงใหม่ อดใจรออีกไม่กี่วัน เราจะได้รู้ว่าไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศแล้ว ทุกอย่างจะกลับมาปกติ เศรษฐกิจบ้านเราก็จะกลับมา นักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวกันมากขึ้น ถ้าเปิดแหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่ ที่มีมากมาย

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

สรุปโควิด-19 วันที่ 11 มิ.ย. 63 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 2,784 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 2,764 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 20 ราย ผู้ที่พักอยู่ในศูนย์ 5 ราย กองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ ที่ 1 จำนวน 5 ราย จากเดิม 11 ราย ส่วนในระดับประเทศไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม

ออกมาแจงชัดทุกข้อกล่าวหา ยันโปร่งใส-พร้อมชิงเก้าอี้ ปธ.ยกเหล็กโลก “เสธยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย พร้อมชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฯ ในการเลือกตั้งสมัยหน้า ตั้งโต๊ะแถลงข่าวโต้สื่อต่างประเทศที่เสนอข่าวพาดพิง แจงชัดทุกข้อกล่าวหา ยืนยันทุกอย่างโปร่งใส และไม่มีความจำเป็นต้องซื้อเสียง เพราะตำแหน่งของตัวเองไร้คู่แข่งอยู่แล้ว เตรียมหารือกอบกู้ชื่อเสียงกลับมาโดยเร็ว

“เสธยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย

ฝากประชาสัมพันธ์มาจาก โค้ชมอม อาทิตย์ จีระมณีมัย อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญนักกีฬารักบี้ ผู้ฝึกสอน นักกายภาพบำบัด ทางสมาคมรักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะเปิดโครงการดี ๆ ที่เชียงใหม่ จัดอบรมการเล่นรักบี้ แทคติกต่าง ๆ จากผู้ฝึกสอนรักบี้ทีมชาติ เข้าร่วมอบรมโดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด สนใจสอบถาม โค้ชมอม สมาคมกีฬษแห่งจังหวัดเชียงใหม่ได้

โค้ชมอม อาทิตย์ จีระมณีมัย

ในช่วงหยุดยาว จากพิษโควิด-19 “โค้ชปอนด์” สฤษดิ์ วุฒิช่วย ผู้ฝึกสอน ลำพูน วอริเออร์ วางตำราโค้ชมาปรุงขนม “ใส้พายไก่/ทูน่า” สูตรแท้เจ้าเก่าร้าน “ส.นิมิต” ป้าแต๋วในตำนาน จ.เชียงราย โดยขณะเดียวกันที่ร้านยังทำขนมเบเกอรี่สูตรเก่า, ขนมบราวนี่ที่ใช้ช็อกโกแลตแท้ ๆ หรือจะเป็นพวกขนมปังหัวกระโหลก รวมถึงสูตรเนื้อก็มีนะ ชาวกีฬาลูกหนังไปเชียงราย ก็อย่าลืมไปชิมดู สำหรับผู้สนใจก็สามารถออเดอร์ไปได้เลย ที่เบอร์ของโค้ชปอนด์ 095-639-4251 หรือจะแอดไลน์จากไอดีเบอร์โทรเลยก็ได้ รวมถึงหน้าเฟซบุ๊ก หรืออินบ็อกซ์ส่วนที่เฟซบุ๊ก “Pond Wuttichuay” รับรองคุณภาพทำใหม่ สดตามออเดอร์ทุกวัน

“โค้ชปอนด์” สฤษดิ์ วุฒิช่วย

ย้ายไปเรื่อย ๆ เจ้าเกส กัณฑ์สิทธิ์ เปรมธนากุล แข้งละอ่อนจากเชียงใหม่ ที่ไปเล่นในลูกไทยลีก มาหลายสโมสร ล่าสุดก็ได้ โค้ชฉ่วย สมชาย ชวยบุญชุม ดึงมาร่วมทีม หนองบัวพิชญ เอฟซี ในฤดูกาลนี้ สำหรับเจ้าเกส ก็เป็นเด็กในคาถาของ น้าฉ่วย อยู่แล้ว แฟนลูกหนังในเชียงใหม่ ก็อดใจรอ เชียงใหม่ ยูในเต็ด เล่นในบ้านรับ หนองบัวพิชญ เมื่อไหร่ได้เห็นอย่างแน่นอน

เจ้าเกส กัณฑ์สิทธิ์ เปรมธนากุล

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น