เตือนภัย ! สาวตบเงิน จนท.ด่านคัดกรอง อ้างทะเลาะกับแฟนถูกทำร้ายร่างกาย หลอกให้เห็นใจ โป๊ะแตกเหยื่อแฉเคยถูกหลอก

วันที่ 12 มิ.ย.63 รายงานข่าวแจ้งว่า เฟซบุ๊กชื่อ “Kulit Tannavapokin” ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพเตือนภัยสังคมที่เกิดขึ้นในท้องที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เกี่ยวกับกรณีเหตุการณ์ที่ได้มีหญิงสาวอายุประมาณ 25-30 ปี ทำทีได้รับความเดือดร้อนมาขอความช่วยเหลือบริเวณจุดคัดกรอง ขณะเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ และด้วยความเห็นใจ เคยมีบุคคลตกเป็นเหยื่อหญิงสาวรายนี้มาแล้ว เพราะความเห็นใจอยากช่วยเหลือจึงมอบเงินให้ จนกระทั่งวันนี้ทางเจ้าของโพสต์ ได้ถูกหญิงสาวคนดังกล่าวมาลวงให้เชื่ออีกครั้ง และโชคดีที่มีเจ้าหน้าที่ ซึ่งถูกหลอกมาแล้วแจ้งเตือนไว้ ทำให้ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่ออีกราย

ทั้งนี้ทางเจ้าของโพสต์ดังกล่าวเล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยขณะตนกำลังปฎิบัติงาน ณ ด่านคัดกรองโควิดร้อยใจรักษ์ อ.แม่อาย ได้มีชาวบ้านขับขี่รถจักรยานยนต์มาแจ้งว่ามีผู้หญิงเป็นลมอยู่ข้างถนนห่างจากด่านฯ ประมาณ 500 เมตร เมื่อทราบดังนั้นตนจึงรีบเร่งนำกระเป๋าปฐมพยาบาลไปพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ ตชด. และพอไปถึงพบหญิงสาวคนดังกล่าวนั่งอยู่ โดยมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.แม่อาย ช่วยเหลืออยู่ จึงได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น

กระทั่งต่อมาได้นำตัวมาที่ด่านคัดกรอง และได้ทำการสอบถามกับทางหญิงคนดังกล่าว แต่ผิดสังเกตตรงที่ไม่ยอมให้ถอดหมวกและเปิดเสื้อ สอบถามได้ความว่า ผู้หญิงคนนี้เดิมทีเป็นคน จ.ร้อยเอ็ด แล้วแต่งงานมาอยู่ อ.แม่สาย กับญาติของสามี วันดังกล่าวไปเชียงใหม่แล้วจะกลับ อ.แม่สาย มาแวะหาญาติสามีที่บ้านเช่าหน้าโรงพยาบาลแม่อาย แล้วจะกลับ อ.แม่สาย ระหว่างทางเกิดทะเลาะกับสามี สามีจึงไล่ลงรถ ตนเองเลยต้องเดินเพื่อจะกลับ อ.แม่สาย

จากนั้นหญิงคนดังกล่าวอ้างว่า ระหว่างทางหิวไม่มีเงิน อากาศร้อนประกอบกับเธอท้องได้สามเดือน จึงเป็นลม ตนเห็นใจจึงนำมาพักที่ด่านฯ ขณะเดียวกันหญิงสาวรายนี้ก็ได้ร้องไห้ เจ้าหน้าที่ที่ด่านคัดกรองจึงปลอบโยน หาข้าวและน้ำให้ทาน แต่เมื่อถามหาเบอร์โทรศัพท์ญาติ และคนสนิทที่สามารถติดต่อได้ หญิงสาวกลับบอกว่าไม่มี จำเบอร์ไม่ได้ จนกระทั่ง มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอีกคนมาถึง บอกว่าเคยถูกผู้หญิงคนนี้หลอก พูดแบบเดียวกันเลยด้วยความเห็นใจจึงได้ระดมช่วยกันเก็บเงินให้ไปจำนวน 1,500 บาท มอบให้กับหญิงสาวคนนี้ วันนี้มาเจอแบบนี้อีกจึงโป๊ะแตก และเมื่อความแตกผู้หญิงคนนี้จึงทำทีโวยวายรีบหนีไป

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตนจึงได้นำเรื่องที่เกิดขึ้นนี้มาโพสต์ เพื่อเป็นการเตือนภัยสังคม หากใครพบเห็นหญิงสาวคนนี้ที่ไหนอย่าได้ให้การช่วยเหลือหลงกลให้เงิน เพราะเกรงว่าจะเป็นมิจฉาชีพ อาศัยความเห็นใจของคนเป็นช่องทางในการหลอกให้หลงเชื่อ

ร่วมแสดงความคิดเห็น