เชียงใหม่ประกาศพ้นโซนสีแดง หลังไม่มีรายงานผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 28 วัน เชื่อมั่นการ์ดไม่ตก

วันที่ 12 มิ.ย. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากการติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งล่าสุดทางด้านศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน ด้านการแพทย์และสาธารณสุข (EOC) จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีประกาศแจ้งว่า ในวันนี้ จากรายงานการเฝ้าติดตามสถานกาณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิดพบว่า จังหวัดเชียงใหม่ไม่มีรายงานผู้ป่วยช่วง 28 วันที่ผ่านมา

ส่งผลทำให้ขณะนี้สถานการณ์ในพื้นที่ พ้นวิกฤติโซนสีแดง ลงมาอยู่โซนสีเหลือง ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ยังคงเน้นย้ำ ถึงมาตรการที่ต้องปฏิบัติตามกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้โรคระบาดดังกล่าว กลับมาส่งผลกระทบอีกครั้ง

ขณะที่ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ ขณะนี้มีรายงานสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อสะสมคงที่อยู่ที่จำนวน 41 ราย และไม่มียอดผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มแต่อย่างใด โดยทั้งหมดเดินทางกลับบ้านแล้ว ส่วนผู้ที่เดินทางจากกรุงเทพและปริมณฑล รวมทั้งจังหวัดที่พบผู้ป่วยใน 28 วันที่ผ่านมา มีจำนวนทั้งสิ้น 24,058 ราย ติดตามครบแล้ว 22,439 ราย มีผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต จำนวน 362 ราย อยู่ระหว่าง Home Quarantine จำนวน 87 ราย และติดตามครบ 14 วัน จำนวน 275 ราย  และมีผู้ที่พักอยู่ใน Local Quarantine จำนวน 2 ราย ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนที่ 1

ร่วมแสดงความคิดเห็น