“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 13 มิถุนายน 2563

รัฐบาลจะยกเลิกเคอร์ฟิว ตั้งแต่ 15 มิ.ย.นี้ ส่วน พ.ร.ก. ยังคงไว้ก่อน ขอแค่อีก 10 กว่าวัน หลังจากที่ไม่การติดเชื้อเพิ่มภายในประเทศ ประเทศไทย จะได้เป็นอีก 1 ประเทศที่ โควิด-19 หายไป ส่วนผู้ติดเชื้อที่มาจากต่างประเทศ ก็เริ่มจะหมดไปแล้ว วันนี้ยังมีอยู่ อดใจรอหน่อยแค่อาทิตย์เดียว หลังผ่อนปรน ระยะที่ 4 ในวันที่ 15 มิ.ย. นี้ งวดนี้มีเฮ 12 กิจกรรม/กิจการ ถ้าสถานการณ์โควิด-19 ยังอยู่คงที่แบบนี้ อีกไม่นานเป็นศูนย์แน่นอน แต่ทุกคนก็ต้องช่วยกันเหมือนที่ผ่านมา อย่าให้มันกลับมาระบาดรอบ 2 แล้วจะเอาไม่อยู่ หลังวันที่ 15 มิ.ย. นี้ การผ่อนปรน ระยะที่ 4 กิจการ กิจกรรม ที่ได้รับการปลดล็อกก็คงมีเฮ แต่ก็ต้องทำตามกฏระเบียบอย่างเคร่งครัด สนามกีฬาที่จัดแข่งขัน ต้องเป็นแบบสนามปิด ไม่มีคนดู ให้แต่ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าสนามได้เท่านั้น แต่ก็คงจะไม่เกิน 50 คน ตามที่กำหนดไว้

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด สถานการณ์โควิด-19 เชียงใหม่ ยังอยู่ที่เดิมไม่ขยับ เริ่มเข้าสู่สถานการณ์ที่ดีขึ้นทุกวัน จะเห็นได้ว่าไม่มี ผู้ติดเชื้อเพิ่ม ส่วนในระดับประเทศก็มีพบเพิ่ม มาจากต่างประเทศ ที่อยู่ในระหว่างกักตัว ถ้าสถานการณ์เป็นอย่างนี้ ประเทศไทย จะปลอดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศ เป็นศูนย์ สถานการณ์โควิด-19 ไม่มีเพิ่มมานานแล้ว ในเชียงใหม่ แต่การ์ดต้องไม่ตกอย่างแน่นอน

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

ยังลุยงานอย่างต่อเนื่องตามที่ พ่อเมืองมอบหมายมา คมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือน ก็จะเกษียณอายุราชการแล้ว ขอให้ชาวเชียงใหม่ อดใจรออีกไม่กี่วัน เราจะได้รู้ว่าไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศแล้ว ทุกอย่างจะกลับมาปกติ เศรษฐกิจบ้านเราก็จะกลับมา นักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวกันมากขึ้น ถ้าเปิดแหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่ ที่มีมากมายให้กลับมาอีกครั้ง เวลานี้ไม่ว่าจะเป้น สวนสัตว์เชียงใหม่ อุทยานแห่งชาติ รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวในเชียงใหม่ ก็เตรียมเปิดกันแล้ว

คมสัน สุวรรณอัมพา

สรุปโควิด-19 วันที่ 12 มิ.ย. 63 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 รายเสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 2,862 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 2,833 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 29 ราย ผู้ที่พักอยู่ในศูนย์ 2 ราย กองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ ที่ 1 จำนวน 2 ราย

หลังจากที่หยุดไปหลายเดือน สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ฝ่ายจัด ศึกลูกหนังอาวุโสเชียงใหม่ ดัชฟาร์มคัพ 2020 จะกลับมาเตะใหม่ในเดือนกรฏาคม นี้ ทุกทีมที่เข้าร่วม ช่วงนี้ก็ฟิตซ้อมร่างกายกันไว้ได้แล้ว จะแข่งขันทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ที่สนามดัชฟาร์ม สันกำแพง

สมชาย นันทโกวัฒน์

ได้ฤกษ์เปิดการเรียนการสอน วันที่ 1 ก.ค. 63 นี้แล้วแน่นอน คนอง ตนเล็ก ผู้จัดการใหญ่ วชิราลัย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ บอกมาว่า เปิดแน่นอน 1 ก.ค. นี้ แต่ก็ต้องทำตามกฏระบียบต่าง ๆ ที่ สาธารณสุข กำหนดหลังจากที่เปิดสอนทางออนไลน์ มาแล้ว ส่วนนักกีฬาฟุตบอล ทุกรุ่นอายุ ก็เริ่มซ้อมกันอย่างเต็มตัว ณ สนามฟุตบอลวชิราลัย ทั้งสามสนาม

คนอง ตนเล็ก

ขอขยับไปหน่อยเพื่อความพร้อม ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ประธานฝ่ายเทคนิค ลูกหนังสิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 2020 ขอเลื่อนการจับฉลากแบ่งสาย จากเดิมทีกำหนดไว้ 17 มิ.ย. ไปเป็น 21 มิ.ย. 63 ที่ห้องเอราวัณ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ในเวลา 10.30 น. ทุกทีมก็อย่าลืม

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

ก็ขอวยพรวันเกิดย้อนหลังให้เสี่ยดี้ เกียรติพงศ์ บุญเกิดไวย จาก กกท. ภาค 5 ก็ขอให้ สุขสันต์วันเกิดเน้อ หนุ่มน้อยวงการกีฬาเชียงใหม่ ที่อนาคตจะไปนั่ง ผอ.ซักแห่งแน่นอน ยังไปได้อีกไกลเพราะอายุยังน้อย

เสี่ยดี้ เกียรติพงศ์ บุญเกิดไวย

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น