ลำพูน จัดกิจกรรมเนื่องในวันผู้บริจาคโลหิตโลก บริจาคเลือด ร่วมใจ เพื่อคนลำพูน ปลอด Covid-19

วันที่  14 มิถุนายน 2563 นายพงศ์รัตน์  ภิรมย์รัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นางศลิษา  ภิรมย์รัตน์  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน รองนายกเหล่ากาดจังหวัดลำพูน คณะกรรมการผู้บริหารบริษัท แจ่มฟ้าเซฟมาร์ท จำกัด, บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด, สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน และโรงพยาบาลลำพูน ร่วมกิจกรรมเนื่องในวันผู้บริจาคโลหิตโลก ประจำปี 2563 14 มิถุนายนของทุกปี ภายใต้ชื่องาน U DOES GOOD บริจาคเลือด ร่วมใจ เพื่อคนลำพูน ปลอด Covid-19” เพื่อเป็นการขอบคุณและ  ยกย่องผู้บริจาคโลหิต ผู้ที่เสียสละบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

อีกทั้งยังได้เป็นการร่วมทำบุญเพื่อนำเงินบริจาคมอบให้กับโรงพยาบาลลำพูน ในการนำไปใช้รักษาผู้ป่วย และมอบให้เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน เพื่อนำไปใช้ในการดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบในสถานการณ์ต่างๆอีกด้วยองค์การอนามัยโลก ,สหพันธ์สภากาชาด, สภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ, สหพันธ์ผู้บริจาคโลหิตระหว่างประเทศ และสมาคมบริการโลหิตระหว่างประเทศ กำหนดให้วันที่ 14 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันผู้บริจาคโลหิตโลก และได้ขอความร่วมมือให้สภากาชาดทั่วโลกจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อเป็นการขอบคุณผู้บริจาคโลหิต โดยมีแนวคิดหลักของโครงการ คือ บริจาคโลหิต ทุก 3 เดือน ยิ่งให้ยิ่งได้สุขภาพดีนั้น

 บริษัท แจ่มฟ้าเซฟมาร์ท จำกัด, บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด, เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน และโรงพยาบาลลำพูน เล็งเห็นถึงความสำคัญนี้ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการขอบคุณผู้บริจาคโลหิต และผู้สนับสนุนกิจกรรมบริจาคโลหิตทั้งในหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดลำพูน และเป็นการสร้างเครือข่ายผู้บริจาคโลหิต เพิ่มจำนวนผู้บริจาคโลหิต ที่บริจาคด้วยใจเต็มร้อย โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

 

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ เปิดรับผู้บริจาคโลหิตที่มีความสนใจในการร่วมบริจาคโลหิตให้กับเพื่อนมนุษย์ โดยมีเป้าหมายผู้บริจาคโลหิตในโครงการ จำนวน 300 คน ซึ่งผู้ที่ร่วมบริจาคโลหิตในวันนี้ทุกคน ยังจะได้ร่วมทำบุญ จำนวนเงิน 200 บาท (โดย ทุกผู้บริจาคโลหิต 1 ท่าน บริษัท แจ่มฟ้าเซฟมาร์ท จำกัด ร่วมมอบ 100 บาท และ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทยเทรดดิ้ง จำกัด ร่วมมอบ 100 บาท รวมเป็น 200 บาท) โดยจะนำเงินดังกล่าวมอบให้กับโรงพยาบาลลำพูน และ เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน ต่อไป เพื่อนำไปใช้ในกิจการสาธารณกุศลและการดูแลรักษาผู้ป่วยต่อไปอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น