ผู้ว่าฯ ตาก​ มอบทุนอุปการะเด็ก กองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

วันที่​ 15​ มิถุนายน 2563​ นายอรรษิษฐ์​ สัมพันธรัตน์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก​ พร้อมด้วยนางจิณณารัชช์​ สัมพันธรัตน์​ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก​ และนายสันติ เที่ยงธรรม​ พัฒนาการจังหวัดตาก เดินทางไปมอบทุนอุปการะเด็ก​ กองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์​ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้แก่เด็ก​ จำนวน 7 ราย​ ในพื้นที่อำเภอบ้านตาก​ ​เพื่อเป็นทุนให้ความช่วยเหลือ สนับสนุนและพัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนอายุตั้งแต่แรกเกิด ถึง 6 ปี ที่ครอบครัวยากจน และด้อยโอกาส พร้อมทั้งมอบ อุปกรณ์การเรียน สิ่งของอุปโภคและบริโภค โดยมีนายอรรถวุฒิ​ พึ่งเนียม​ นายอำเภอบ้านตาก​ พร้อมด้วยแม่บ้านมหาดไทยอำเภอ ผู้นำท้องที่​ ท้องถิ่น ให้การต้อนรับ

โดยในปีงบประมาณ​ 2563 กรมการพัฒนาชุมชน ได้จัดสรรทุนอุปการะเด็กก่อนวัยเรียนอายุตั้งแต่แรกเกิดถึง​ ​6​ ปีที่ครอบครัวยากจนและด้อยโอกาส ให้จังหวัดตาก จำนวน 85 ทุน ๆ ละ 1,500 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 127,500 บาท ซึ่งจังหวัดตากได้ดำเนินการสำรวจและตรวจสอบข้อมูลเด็กที่ได้รับทุนอุปการะที่อยู่ในเกณฑ์รับทุนต่อเนื่อง​ และพิจารณาคัดเลือกเด็กใหม่ที่อยู่ในเกณฑ์เพื่อขอรับทุนทดแทนเด็กรายเดิมที่พ้นเกณฑ์

สำหรับเด็กที่ได้รับทุนอุปการะ อีก 78 ราย ในพื้นที่ 9 อำเภอของจังหวัดตาก แต่ละอำเภอได้ดำเนินการมอบทุนอุปการะเด็กกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์​ ตามที่ได้รับการจัดสรรเป็นที่เรียบร้อย

ร่วมแสดงความคิดเห็น