ไทยเตรียมอีก 1.5 พันล้าน จัดเอเซี่ยนอินดอร์ฯ ครั้งที่ 6 เดือน พ.ค. 64

“ไทย” จ้องถลุงงบ 1.5 พันล้านบาท จัดศึกเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6ในเดือน พ.ค.ปีหน้า หารือสาธารณสุขรับมือโควิด-19 เข้มข้น ด้าน “พิพัฒน์ รัชกิจประการ” เสนอนักกีฬามากักตัวล่วงหน้า 14 วัน ด้าน “ก้องศักด” กังวลเวลาเตรียมงานน้อย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการประชุมการเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย

ในที่ประชุม นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย กำกับดูแลการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 6ได้สรุปจำนวนชนิดกีฬาอย่างเป็นทางการ โดยได้เพิ่มกีฬายิงปืนเข้ามาเป็นกีฬาสุดท้าย รวม 29 ชนิด กีฬาสาธิตอีก 2 ชนิด แข่งขันระหว่างวันที่ 21-30 พ.ค. 64 แบ่งเป็นกรุงเทพ8 สนาม แข่งกีฬา 15 ชนิด และชลบุรี 6 สนาม แข่งกีฬา 16 ชนิด คาดว่าจะมีนักกีฬาทั้งสิ้น 3,000 คนขึ้นไป ส่วนประเทศไทยตั้งความหวังไว้ที่ 30-33 เหรียญทอง และจบอันดับ 3 ของตาราง
จากนั้นในที่ประชุมได้มีการฟังความเห็นจากผู้แทนกระทรวงสาธารณสุข และกรมอนามัย เกี่ยวกับเรื่องของมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 โดยมีการเสนอให้มีการเตรียมพร้อมในหลายๆ รูปแบบ ทั้งการจัดการแข่งขันแบบมีผู้ชม หรือจัดการแข่งขันแบบปิดเป็นต้น อย่างไรก็ตาม คงต้องรอดูสถานการณ์ใกล้วันแข่งขันอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน นายพิพัฒน์ ได้เสนอแนวทางให้ประสานกับนักกีฬาที่จะมาแข่งขันให้เดินทางมาก่อน 14 วัน เพื่อฝึกซ้อมและกักตัวไปด้วย

ภายหลังการประชุม ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า ปัญหาที่เจอตอนนี้คือเรื่องของระยะเวลาที่กระชั้นมากๆ มีเวลาเพียง 11 เดือนเท่านั้น ขณะที่งบประมาณจัดแข่งขันอยู่ที่ราวๆ 1,580 ล้านบาท โดยสำนักงบประมาณและสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ได้แนะนำแนวทางในการจัดงบประมาณมา และจะมีการสรุปตัวเลขกันใหม่อีกครั้ง ซึ่งจะพยายามลดงบประมาณลงให้น้อยกว่านี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น