โรงเรียน สังกัด สพป.แพร่ เขต 1 เตรียมพร้อมเปิดเรียน ประชุมวางมาตรการรองรับสู้โควิด-19

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2563 นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 พร้อมด้วย นางกนิษฐ์ฎา ฐานะวุฒิกุล รอง ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 เข้าร่วมประชุมการเตรียมความพร้อม ก่อนเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2563 ที่ ร.ร.อนุบาลแพร่ อ.เมืองแพร่ ซึ่งจะเปิดเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 รวมถึงแนวทางการจัดการเรียนการสอน ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

โดย นายวิทูรย์ สินธุวงศ์ ผอ.ร.ร.อนุบาลแพร่ ได้เชิญเจ้าหน้าที่จากจากสำนักงานสาธารณสุข ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียน ตัวแทนครู ภาคเอกชน และคณะกรรมการการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ร.ร.อนุบาลแพร่ เข้าร่วมประชุม ซึ่ง ร.ร.อนุบาลแพร่ ได้จัดเตรียมการ อุปกรณ์ การคัดกรองนักเรียนก่อนเข้าโรงเรียน เข้าชั้นเรียน ตามที่ ศคบ. แพร่กำหนดเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองนักเรียน ว่าบุตรหลานที่ส่งมาเรียนหนังสือนั้น จะต้องได้รับการดูแลอย่างทั่วถึงและปลอดภัย

ในวันเดียวกันนี้ ที่ ร.ร.บ้านแม่แรม ต.เตาปูน อ.สอง ซึ่งเป็นโรงเรียนกองทุนการศึกษารุ่นที่ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 นางนิสากร ศรียงค์ ผอ.ร.ร.บ้านแม่แรม พร้อมทั้งคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา ประชุมวางแผนการบริหารจัดการ ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) ในสถานศึกษา ขอความร่วมมือคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง อสม. และ ศูนย์บริการสาธารณสุขบ้านแม่แรม เพื่อดำเนินการตามมาตรการและแนวปฏิบัติการจัดการในโรงเรียน และทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคอาคารเรียนและสถานที่ต่าง ๆ ในโรงเรียนตามมาตรการของโรงเรียนอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ได้ดำเนินการประชุมคณะกรรมการ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระดับสถานศึกษา โดยมี นายมนัส แซ่ย่าง ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานศูนย์ฯและคณะกรรมการตรวจสอบ และประเมินความพร้อมการขอเปิดสถานศึกษา โดยมี นายณัฐพล ทองไหล นายกอบต.เตาปูน ประธานคณะกรรมการตรวจสอบ ในส่วนของต้นสังกัดมี นางกัลย์ณภัส ถุงคำ ศึกษานิเทศก์ สพป.แพร่ เขต 1 ศึกษานิเทศก์ประจำกลุ่มเครือข่ายการศึกษาผานางคอย เป็นกรรมการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น