เลื่อนลำพูนเกมส์ อีกรอบ หนี COVID-19 จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

จังหวัดลำพูน เจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ลำพูนเกมส์ ประกาศขอเลื่อนการแข่งขันออกไปอีกครั้ง เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จนกว่าสถานการร์จะคลี่คลาย ส่วนในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 เจ้าภาพ จังหวัดศรีสะเกษ ยังคงไม่ขยับจะจัดในเดือนธันวาคม 2563 รอดูสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ถ้ายังมีอยู่คงจะต้องเลื่อนออกไปปีหน้า

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 47 และ กีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ส่งหนังสือลงวันที่ 16 มิถุนายน 2563 ถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย ความว่า ตามที่จังหวัดลำพูนได้แจ้งเลื่อนกำหนดวันแข่งขันกีฬาแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 47 “ลำพูนเกมส์” ระหว่างวันที่ 17 ถึง 27 กรกฎาคม 2563 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 37 “ลำพูนเกมส์” ระหว่างวันที่ 1-5 สิงหาคม 2563

และการกีฬาแห่งประเทศไทยแจ้งว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในปัจจุบันมีจำนวนของผู้ติดเชื้อลดลง ประกอบกับมาตรการการผ่อนปรนทางด้านกีฬาของรัฐบาล ยังไม่ครอบคลุมทุกชนิดกีฬา จึงขอให้จังหวัดลำพูน พิจารณาทบทวนการจัดการแข่งขันกีฬาดังกล่าวนั้น

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้การจัดกิจกรรมทางด้านกีฬาไม่สามารถดำเนินการจัดการแข่งขันให้เป็นไปตามปกติได้ และเพื่อเป็นการปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล ในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 จังหวัดลำพูนจึงขอเลื่อนการแข่งขันกีฬาดังกล่าวออกไป จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น และหากสถานการณ์เป็นปกติ จังหวัดลำพูนจะแจ้งกำหนดการให้การกีฬาแห่งประเทศไทยทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น