นพค.31 สนภ. 3 ตรวจความพร้อม กำลังพลและยุทโธปกรณ์สนาม ในการช่วยเหลือประชาชน ในช่วงเข้าฤดูฝน

เมื่อวันที่ 16 เวลา 13.30 น. ที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 สำนักงานพัฒนาภาค 3 ตำบลศิลาเพชร อำเภอปัว จังหวัดน่าน โดย พ.อ.รฐนนท์ รัตนโสภณ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ ตรวจความพร้อมของศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 โดยการตรวจความพร้อมด้านกำลังพลและยุทธโธปกรณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชน หากเกิดภัยพิบัติต่าง ๆ ขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้เกิดความมั่นใจที่มีหน่วยงานของหน่วยทหาร และหน่วยงานของส่วนราชการ ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที หากเกิดเหตุอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม

เนื่องจากในปัจจุบัน สภาพภูมิอากาศในประเทศไทยได้เข้าสู่ห้วงฤดูฝน ทำให้พื้นที่ภาคเหนือได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของลมมรสุมต่าง ๆ ที่จะพาดผ่านในพื้นที่ จากเหตุการณ์ภัยพิบัติที่ผ่านมา โดยเฉพาะการเกิดอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มในพื้นที่

โดยทางศูนย์บรรเทาสาธารณภัย หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 จึงได้จัดให้มีการตรวจสภาพความพร้อมขึ้น ทั้งด้านกำลังพล และยุทโธปกรณ์ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ด้านกำลังพลเจ้าหน้าที่ และยานพาหนะ และเครื่องมือ ที่หน่วยมีอยู่ให้เกิดความพร้อม ในการรับมือกับสถานการณ์ภัยพิบัติต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ ได้อย่างทันท่วงที ซึ่งถือเป็นนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล และนโยบายของผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ที่ต้องการให้หน่วยทหารในพื้นที่ ได้เตรียมความพร้อม ในการตรวจสภาพ ทั้งเรื่องกำลังพลและยุทโธปกรณ์ รถบรรทุกน้ำ และเครื่องจักร เพื่อใช้ในภารกิจ ในการช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบปัญหาในด้านต่างๆ อาทิ ปัญหาภัยแล้ง ปัญหาการเกิดอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ได้อย่างรวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น