“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 17 มิถุนายน 2563

หลังจากที่รัฐบาลได้ยกเลิกเคอร์ฟิว ผ่อนปรนระยะที่ 4 มาหลายวัน ส่วน พ.ร.ก. ยังคงไว้ก่อน เชียงใหม่ ก็เริ่มจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจังหวัดเปิดแหล่งท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวต่างก็เตรียมมาเที่ยวเชียงใหม่ ส่วนกีฬาก็กลับมาคึกคักอีกครั้ง มีการเปิดอะคาเดมี่ มีการฝึกซ้อมสนามได้ สนามกีฬาที่จัดแข่งขัน ต้องเป็นแบบสนามปิด ไม่มีคนดู ให้แต่ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าสนามได้เท่านั้น แต่ก็คงจะไม่เกินตามที่กำหนดไว้

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด นำทีมรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งสามท่าน คมสัน สุวรรณอัมพา วิรุฬ พรรณเทวี และ รัฐพล นราดิศร ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 เชียงใหม่ ยังอยู่ที่เดิมไม่ขยับ เริ่มเข้าสู่สถานการณ์ที่ดีขึ้นทุกวัน จะเห็นได้ว่าไม่มี ผู้ติดเชื้อเพิ่มในเชียงใหม่ การ์ดต้องไม่ตกอย่างแน่นอน ช่วงนี้ก็เตรียมเปิดเมืองอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจดึงคนมาเที่ยวเชียงใหม่ ให้กลับมาอีกครั้ง

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์
คมสัน สุวรรณอัมพา

 

วิรุฬ พรรณเทวี
รัฐพล นราดิศร

จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 2,943 รายไม่พบเชื้อ จำนวน 2,930 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 13 ราย ผู้ที่พักอยู่ในศูนย์ 2 รายกองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ ที่ 1 จำนวน 2 ราย ถ้า 13 รายไม่มีเชื้อโควิด -19 เชียงใหม่ จะเป็นศูนย์ทันที แต่ก็ยังต้องเฝ้าระวังการ์ดไม่ตก

วงการกีฬาในปีนี้ กีฬาใหญ่ ๆ หลายรายการ ประกาศเลื่อนการแข่งไปเป็นปีหน้าหลายรายการ รอจนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลายกลับสู่ปกติ การแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ลำพูน ก็เลื่อนไปแบบไม่มีกำหนด ส่วนการแข่งขัน ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่ จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าภาพกำหนดไว้ 5-15 ธันวาคม 2563 เวลานี้ก็ยังไม่ขยับแต่อย่างใด กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ก็เลื่อนกีฬาพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 45 ก็เลื่อน ส่วนกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่ตราด จะจัดในเดือนพฤศจิกายน 2563 ถ้าไม่มีปัญหาโควิด -19 คงจะจัดได้ตามกำหนด

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น