ได้ฤกษ์เปิดศึกสอยคิว ไทยแลนด์แร็งกิ้ง “ต๋อง” นำทีม ดวลพี 80

ได้ฤกษ์เปิดศึกสอยคิวไทยแลนด์แร็งกิ้ง ต๋องนำทีมดวลพี 80-ทรูขอนแก่นคัพ ข่าวดีเหล่าจอมคิวทั่วไทยศึกสอยคิวไทยแลนด์ แร็งกิ้งเซอร์กิต หรือสนุ้กลีกอาชีพของไทย จะกลับมาดวลกันแล้ว ในระหว่างวันที่ 22 มิ.ย.- 3 ก.ค. เป็นเกมประลองคิวรอบคัดเลือกรายการที่ 4 ที่ ทีบีซี สนุ๊กเกอร์เซ็นเตอร์ รามคำแหง 89/1 โดยห้ามมีผู้ชมภายใต้การควบคุมโรคของการกีฬาแห่งประเทศไทย “บิ๊กฮง” สุนทร จารุมนต์ นายกสอยคิวไทย ย้ำปีนี้เกมดวลคิวทุกรายการจะแข่งขันครบหมด เผย ศึก “พี 80-ทรู ขอนแก่นคัพ” เดือนหน้า ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ลงบู๊ให้แฟนสนุ๊กได้ชมกันอย่างแน่นอน

 

“บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียด กล่าวว่า ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้ประกาศคลายล็อกมาตรการระยะ 4 โดยมีกีฬาสนุกเกอร์ที่อนุญาตให้โต๊ะสนุ้กทั่วประเทศ ได้เปิดให้มีนักกีฬาและลูกค้าทั่วไป ได้เข้ามาฝึกซ้อมได้ตามเดิม ซึ่งทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็ได้ประกาศให้มีการจัดการแข่งขันกีฬาได้ แต่จะต้องไม่มีผู้ชม สามารถถ่ายทอดสดได้โดยไม่มีกิจกรรมอื่นร่วม ภายใต้การควบคุมโรคของการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งเมื่อทุกอย่างกลับมาดำเนินการได้

 

ทางสมาคมจึงเดินหน้าตามโปรแกรมใหม่ ที่สมาคมกีฬาบิลเลียดฯได้วางไว้ โดยในช่วงระหว่างวันที่ 22 มิ.ย. นี้ ไปจนถึงวันที่ 3 ก.ค. 63 จะมีการแข่งขันสนุ๊กเกอร์ไทยแลนด์ แร็งกิ้งเซอร์กิต หรือ พี80-ทรู สงขลา คัพ รอบคัดเลือกรายการที่ 4 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ ที.บี.ซี.สนุ๊กเกอร์ เซ็นเตอร์ รามคำแหง 89/1 โดยจะไม่เปิดให้มีผู้เข้าชม และนักกีฬาที่ร่วมแข่งขันจะต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคที่ได้เตรียมการไว้

“มาถึงวันนี้ทุกอย่างกำลังจะกลับมาเป็นปกติ การแข่งขันสนุ๊กเกอร์ทุกรายการ จะเกิดขึ้นแน่นอน โดยไม่มียกเลิกรายการใดรายหนึ่ง แต่จะมีเปลี่ยนแปลงก็คือเรื่องของวันแข่งขัน ที่ต้องปรับใหม่เกือบทั้งหมด โดยรายการสำคัญอย่างการแข่งขันสนุ๊กเกอร์ไทยแลนด์แร็งกิ้งฯ รอบสุดท้าย รายการที่ 3 เดิมทีจะเป็น จ.นครสวรรค์ แต่การปรับใหม่ รอบสุดท้ายเปลี่ยนเป็น จ.ขอนแก่น ในชื่อรายการ “พี 80-ทรู ขอนแก่นคัพ” จะแข่งขันระหว่างวันที่ 20-25 ก.ค. ที่ ฟ้าฝางสปอร์ตรีสอร์ท

ซึ่งรายการนี้ จะมีนักกีฬารับเชิญ หรือมือไวล์การ์ด 3 คน คือ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม อดีตมือ 3 ของโลก พร้อมด้วย “พลอย ขอนแก่น” พลอย ชมพู เหล่าเกียรติพงษ์ นักสนุ๊กวัย 18 ปี และ “ดรีม ขอนแก่น” พันธกานต์ คำเวียง ซึ่งเป็นนักกีฬาที่จังหวัดเจ้าภาพ เลือกเข้ามาร่วมการแข่งขัน โดยเราเชื่อว่า เมื่อถึงวันแข่งขันรอบ 16 คนสุดท้ายตอนนั้นสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีมากขึ้น การแข่งขันก็จะสามารถให้แฟนสนุกเกอร์ เข้ามาชมการแข่งขันได้เหมือนที่ผ่านมา”นายสุนทร กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น