รวบแก๊งค้ายาภาคใต้ ! ส่งพัสดุยาบ้า ยัดลำโพง จากเชียงราย ไปยะลา

วันที่ 17 มิ.ย. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.สกส.บช.ปส. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. นำโดย พ.ต.อ.ลิขิต กล้วยดำรง ผกก.3 บก.สกส.บช.ปส. นำกำลังขยายผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด หลังจากที่ได้จับกุม นายเกีย (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ชาว ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา และ นายสุ (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ชาว ต.มะนังตาย อ.เมือง จ.นราธิวาส พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 52,000 เม็ด

โดยการจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อ เวลา 13.30 น.วันที่่ 16 มิ.ย. 63 ทางชุดปฏิบัติการข่าวพิเศษ ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.บส.ชน.) บก.ควบคุมพื้นที่พิเศษดอยเวียงผา ร่วมกับตำรวจ กก.3 บก.สกส.บช.ปส. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมาก จากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือไปส่งยังพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้วิธีส่งผ่านบริษัทขนส่งเอกชน สาขาเวียงป่าเป้า อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จึงได้ออกติดตามหาข่าว

และนำกำลังไปตรวจสอบ พบกล่องพัสดุใบใหญ่จึงได้ขอให้พนักงานรับส่งพัสดุเปิดออกดู พบภายในบรรจุลำโพงจำนวน 2 อัน แต่พบพิรุธตรงที่น้ำหนักมากเกินปกติ ซึ่งมีน้ำหนักกว่า 17 กิโลกรัม จึงได้เปิดดูภายในพบยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 26 มัด รวมของกลางยาบ้าทั้งสิ้น จำนวน 52,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดเอาไว้และตรวจสอบชื่อ นามสกุลและที่อยู่ของทั้งผู้ส่งและผู้รับ

จากการตรวจสอบพบชื่อผู้ส่งคือ นายเกีย (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ชาว ต.เบตง อ.เบลตง จ.ยะลา ส่วนชื่อผู้รับระบุเป็นหญิงอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ จ.ยะลา อาศัยอยู่ในเขต อ.เมืองยะลา เจ้าหน้าที่จึงขยายผลไปติดตามจับกุมนายเกีย (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นผู้ส่งเอาไว้และได้ขยายผลจับกุมนายสุ (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ชาว ต.มะนังตาย อ.เมืองจ.นราธิวาส ซึ่งเป็นผู้ร่วมขบวนการ เบื้องต้นทราบว่าของกลางดังกล่าว ได้ส่งคนเดินทางมาจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไปรับยาเสพติด จากพื้นที่หมู่บ้านแม่ปูนล่าง ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า โดยจะส่งของกลางเองเพื่อไปยังปลายทาง และจะเดินทางไปรับพัสดุเอง อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลติดตามผู้กระทำผิดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น