หนุ่มขับรถพาพระภิกษุสงฆ์ 1 รูป จะไปทำบุญ เกิดหลับในพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วงเทรลเลอร์ โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2563 สภ.เกาะคา จ.ลำปาง รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ มีผู้บาดเจ็บ ที่บริเวณถนนพหลโยธิน กิโลเมตรที่ 675-676 ฝั่งขาเข้าเมืองลำปาง ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง จึงรีบประสานร้อยเวรสอบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ เข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีขาว  หมายเลขทะเบียน 3 กฮ 5544 กรุงเทพฯ เสียหลักพลิกคว่ำไถลแล้วไปค้างอยู่กับกอไม้ข้างถนน ในสภาพพังยับเยิน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะคา รุดให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ พบผู้บาดเจ็บทั้งหมดเป็นชาย 3 คน แยกเป็นวัยรุ่น 2 คนเป็นชาวเมียนมา และพระภิกษุสงฆ์ 1 รูป ตรวจสอบร่างกายพบบาดแผลพกช้ำ และถูกกระจกและหนามเกี่ยวตามร่างกายบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุ จากนั้นทางรองสารวัตรสอบสวนเวร สภ.เกาะคา ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีทรัพย์สินทางราชการเป็นเสาหลักลายเสียหายไป 1 ต้น

จากการสอบถามคนขับ ทราบว่า ตนเองและน้องชาย เป็นคนต่างดาวสัญชาติเมียนมา ทำธุรกิจในพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี มีบัตรถูกต้องตามกฎหมายไทย ได้เดินทางมากับพระภิกษุสงฆ์ 1 รูป ที่เป็นพระอาจารย์ที่นับถือ จำพรรษาที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี จะมุ่งหน้าไปทำบุญที่วัดในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ โดยออกเดินทางมาตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ และพักผ่อนมาตลอดเส้นทางตามปั้มน้ำมันที่ขับรถผ่าน และล่าสุดได้จอดแวะพักหลับที่ จ.ตาก จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุเกิด ซึ่งเป็นทางตรงระยะยาวและเป็นเส้นทางลงเนินเขา จู่ ๆ เกิดอาการวูบไปเฉย ๆ ก่อนที่รถจะพุ่งตกลงค้างกอไม้ข้างทาง ได้รับบาดเจ็บ โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก

ขณะที่คู่กรณีเป็นรถบรรทุกพ่วงเทรลเลอร์ ยี่ห้อฮีโน หมายเลขทะเบียน 70-9867 เชียงใหม่ ที่บรรทุกสินค้ามาเต็มพ่วง ได้จอดห่างที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร และยืนรอให้การแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่ากำลังจะมาส่งสินค้าที่ จ.ลำพูน เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางลงเนินเขาระยะยาว สังเกตกระจกมองข้าง เห็นรถคันที่เกิดเหตุ เซไปมาก่อนที่จะมาพุ่งเฉี่ยวชนยางหน้ารถด้านขวา จากนั้นรถคันดังกล่าวได้หมุนหลายตลบไถลตกลงไปค้างกอไม้ข้างทาง ตนเองพยายามประคองรถเพื่อจอดรถลงไปให้การช่วยเหลือ จังหวะนั้นมีคนติดภายในรถ 3 คน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ส่วนรถบรรทุกตนก็ไม่ได้เสียหายอะไร แค่รอให้การแก่เจ้าหน้าที่ก่อนที่จะเดินทางไปส่งสินค้าตามปกติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น