(มีคลิป) ลือสาวใหญ่ ต.สรอย อ.วังชิ้น ถูกไสยศาสตร์เล่นงาน จนประสาทหลอน ใช้สายไฟแขวนคอดับ

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2563 เวลา 17.45 น.ร.ต.อ.ธนาเดช ดอกจือ รอง สว(สส.)สภ.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ ได้รับแจ้งจากนายอภิชน จันทรวิชัย ผู้ใหญ่บ้านม่วงคำ หมู่ 10 ต.สรอย อ.วังชิ้น ว่าได้มีลูกบ้านใช้สายไฟผูกคอเสียชีวิต จึงได้รายงานให้ พ.ต.ท.อำนาจ จะวะนะ สว.สภ.สรอย ทราบ และได้แจ้งให้ ร.ต.อ.อนวัช แสนอินทร์ พนักงานสอบสวนร.ต.อ.สุจริต นันต๊ะยศ รอง สวป. พร้อมชุดสืบสวน ออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านไม้สัก ชั้นเดียวหลังเล็ก ๆ จึงได้ขึ้นไปบนบ้านพบศพนอนราบบนฟูกนอน สวมเสื้อลายสีแดง กางเกงขายาวสีดำสลับขาว นอนบนฟูก มีญาติพี่น้องเฝ้าดูศพอยู่ จึงได้สอบถาม นางอ้อม ตุ้ยหนิ้ว อายุ 69 ปี ผู้เป็นแม่แจ้งว่า ผู้เสียชีวิตมีบ้านอยู่ติดกัน เป็นลูกสาวชื่อนางต้อย(นามสมมุติ)อายุ 47 ปี มีสามีแล้ว อยู่บ้านหมู่ 10 ต.สรอย เมื่อก่อนเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรงดี ไปทำงานที่ กทม.ได้สามีเป็นคน จ.สุรินทร์ แล้วได้เลิกกัน แล้วมาอยู่ที่บ้าน ได้สามีใหม่ชื่อนายกุล(นามสมมุติ) อายุ 50 ปี จากนั้นมาไม่นานมีอาการเหมือนโดนถูกไสยศาสตร์
เป็นคนพิการป่วยทางจิต เดินไม่ค่อยได้ต้องใช้ขาหยั่งสี่ขาช่วยพยุง เป็นมาได้ เกือบ 20 ปี ไปที่ไหนก็ไม่หาย ไม่ว่าทางโรงพยาบาล หมอพื้นบ้าน แก้ทางไสยศาสตร์ก็ไม่หาย เคยบ่นว่าอยากตาย

ต่อมาวันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 17.20 น. ผู้ตายได้ร้องส่งเสียงดังเรียกแม่ว่าแม่ช่วยด้วย ๆ ลูกใจไม่ดี เหม็นยางมะตอย นางอ้อม จึงได้ลงมาหายาให้ทาน แล้วไปทำกับข้าว ซักผ้าที่บ้าน  จากนั้นอีกไม่นาน เสียงเงียบไปผิดสังเกต จึงได้ลงมาดู ปรากฏว่าพบนางต้อย ได้ใช้สายไฟผูกคอตัวเองห้อยโตงเตงติดขื่อบ้าน จึงได้เรียกคนบ้านใกล้ ๆ มาช่วย จับตัวดูยังอ่อน ตัวอุ่นอยู่จึงได้ปลดลงมาปั้มหัวใจประมาณ 10 นาที จึงได้ขอรถกู้ชึพ อบต.สรอย เพื่อนำตัวส่ง รพ.วังชิ้น เมื่อรถกู้ชีพมาถึงจะนำขึ้นรถ เห็นว่านางต้อย ไม่ดิ้นนอนแน่นิ่งจึงบอกทางญาติว่าเสียชีวิตแล้ว

จากนั้นจึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ แล้วแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำไปให้แพทย์ รพ.วังชิ้น เพื่อชันสูตรพลิกศพ และลงความเห็นหาสาเหตุการเสียชีวิต ตำรวจได้สอบถามทางญาติว่าติดใจถึงสาเหตุการตายหรือไม่ เมื่อไม่ติดใจจึงมอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น