หนุ่มเครียด ! ดื่มเหล้าจนประสาทหลอน ยิงตนเองดับคาห้องเช่า

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 17 มิ.ย. 63 ร.ต.อ.กิติศักดิ์ คำมานะ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุ มีคนใช้อาวุธปืนยิงตัวตายภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บริเวณถนนบริบาลเมืองสุข ต.จองคำ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปสอบสวนร่วมกับ พ.ต.ท.สมศักดิ์ ต๊ะแดง รอง ผกก.ป. แพทย์เวร รพ.ศรีสังวาลย์ และชุดสืบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ บริเวณห้องเช่าด้านหน้า หมายเลข 103 ภายในห้องพบชายถูกยิงเข้าบริเวณขมับด้านขวาทะลุด้านซ้าย นอนจมกองเลือดอยู่พื้นห้องข้างเตียงนอน ในลักษณะนอนหงายไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงลายพรางขาสั้น ทราบชื่อต่อมาคือ นายดิน (นามสมมติ) อายุ 35 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ในมือขวาของผู้ตายยังถืออาวุธปืนขนาด 9 มม. และยังมีซองยาระงับประสาทตกอยู่ 1 ซอง ภายในห้องไม่มีร่องรอยของการรื้อค้น หรือการต่อสู้แต่อย่างใด

สอบสวน นางพัชรินทร์ อายุ 40 ปี ภรรยาของผู้ตาย ให้การว่า “ ตนและนายดิน ผู้ตายเดิมเป็นชาว อ.ขุนยวม ได้มาเช่าห้องพักรายเดือน เพื่อทำงานในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน โดยตนผู้เป็นภรรยาทำงานเป็นแคชเชียร์อยู่ร้านสะดวกซื้อ ส่วนนายดิน ผู้เป็นสามี เดิมทีทำงานอยู่หน่วยป้องกันรักษาป่า แต่เนื่องจากมีพฤติกรรมชอบดื่มสุรา จนเกิดประสาทหลอน จึงถูกให้ออกจากงานมาเป็นระยะเวลากว่า 3 เดือน ก่อนเกิดเหตุผู้ตายมักจะเกิดประสาทหลอนพูดจาอยู่คนเดียว หลังทานข้าวเที่ยงด้วยกันเสร็จ ตนได้ออกไปทำงาน ปล่อยให้นายดิน ผู้เป็นสามีอยู่บ้านเพียงลำพัง จนถึงเวลา 1 ทุ่ม ตนได้หวนกลับมาที่ห้องพัก เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็ต้องตกใจ พบนายดิน ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตัวเองนอนจมกองเลือดอยู่ในห้อง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการชันสูตร โดยแพทย์ระบุเสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 4 – 6 ชั่วโมง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจจะเครียดกับปัญหาส่วนตัวที่ตกงาน และทำให้ขัดสนเรื่องเงินทอง ประกอบกับชอบดื่มสุราจนทำให้ประสาทหลอน จึงก่อเหตุใช้อาวุธปืนปลิดชีพตนเอง โดยขณะก่อเหตุ ห้องเช่าอื่นส่วนใหญ่ออกไปทำงาน จึงไม่มีใครได้ยินเสียงปืน เบื้องต้นญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงนำศพไปตรวจชันสูตรที่ รพ.ศรีสังวาลย์ เพื่อยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น