“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 18 มิถุนายน 2563

แวดวงคนกีฬา เริ่มเข้าสู่สถานการณ์ที่ดีขึ้น สำหรับ โควิด-19 ไม่พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศมาหลายวันแล้ว หลังจากที่รัฐบาลได้ยกเลิกเคอร์ฟิว ผ่อนปรนระยะที่ 4 มาหลายวัน ส่วน พ.ร.ก. ยังคงไว้ก่อน เชียงใหม่ ก็เริ่มจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจังหวัดเปิดแหล่งท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวต่างก็เตรียมมาเที่ยวเชียงใหม่ ส่วนกีฬาก็กลับมาคึกคักอีกครั้ง มีการเปิดอะคาเดมี่ มีการฝึกซ้อมสนามได้ สนามกีฬาที่จัดแข่งขัน ต้องเป็นแบบสนามปิด ไม่มีคนดู ให้แต่ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าสนามได้เท่านั้น

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด สถานการณ์ โควิด-19 ที่ในประเทศ และเชียงใหม่ ยังอยู่ที่เดิมไม่ขยับ เริ่มเข้าสู่สถานการณ์ที่ดีขึ้นทุกวัน จะเห็นได้ว่าไม่มี ผู้ติดเชื้อเพิ่ม ในเชียงใหม่ การ์ดต้องไม่ตกอย่างแน่นอน ช่วงนี้ก็เตรียมเปิดเมืองอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจดึงคนมาเที่ยวเชียงใหม่ ให้กลับมาอีกครั้ง โดยมอบหมายให้ คมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินหน้าเต็มที่ในการประชาสัมพันธ์ เปิดเชียงใหม่ ให้เป็นเมืองท่องเที่ยว เมื่อวานก็มีการเปิดอย่างเต็มรูปแบบ ที่ข่วงประตูท่าแพ

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่
คมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

สรุปโควิด-19 เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 63 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 2,965 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 2,956 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 9 ราย ผู้ที่พักอยู่ในศูนย์ 2 ราย กองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ ที่ 1 จำนวน 2 ราย เชียงใหม่ กำลังจะเป็นศูนย์ จากโควิด-19 ขอประชาชนช่วยกันป้องกันอย่าประมาท ก็หวังว่าคงจะไม่มีรอบ 2 แน่นอน

ประมุขกีฬาเชียงใหม่ มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ฝากเตือนนักกีฬาที่สังกัด สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ทุกชนิดกีฬา ที่จะไปร่วมในการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ลำพูน เจ้าภาพ ที่ได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันออกไปแบบไม่มีกำหนด ก็ฝึกซ้อมกันไปเรื่อย ๆ คาดว่าไม่นานทางเจ้าภาพ จะกำหนด อย่างเป็นทางการ ก็ต้องรอ กกท. ว่ามาอีกที

มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่

ศึกลูกหนังที่คนเชียงใหม่ กำลังติดตาม สิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 2020 ที่จะเปิดฉาก 4 ก.ค.นี้ ทางฝ่ายเทคนิค ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล แจ้งมาว่าในวันที่ 21 มิถุนายน 2563 จะมีการแถลงข่าวและจับฉลากในเวลา 10.30 น. ณ ห้องเอราวัณ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ทุกทีมก็อย่าลืมส่งตัวแทนมาร่วมจับฉลาก

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

มาแน่นอน พระเอกดังจาก ช่อง 7 จอร์จ ฐาปนัท สัตยานุรักษ์ จะเดินทางมาร่วมทีม สิงห์เหนือ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ลงสนามดวลแข้งในการแข่งขัน ฟุตบอลสิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 2020 งานนี้ ประธานสโมสรสิงห์เหนือ รองหมู ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ ทุ่มค่าตัวไม่อั้นในการดึงพระเอกมาร่วมทีม แฟนบอลได้เห็นลีลาลูกหนังพระเอกดังแน่นอนที่ สนามสิงห์เหนือ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่

จอร์จ ฐาปนัท สัตยานุรักษ์

เปิดฉากดวลแข้งกันแล้ว ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี โชว์ฟอร์มดุ หลังเปิดบ้านถล่ม อาร์เซนอล ยับเยิน 3-0 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูจาก ราฮีม สเตอร์ลิง นาที 45, เควิน เดอ บรอยน์ นาที 51 (จุดโทษ), ฟิล โฟเดน นาที 90 ฝั่ง อาร์เซนอล เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน จากการโดนไล่ออกของ ดาวิด ลุยซ์ นาทีที่ 49 ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” มี 60 คะแนน จาก 29 นัด อยู่ที่ 2 ส่วน “ปืนใหญ่” มี 40 คะแนน อยู่ที่ 9

ร่วมแสดงความคิดเห็น