กีฬาปีนหน้าผา ขอสร้างศูนย์ปีนหน้าผาทีมชาติ ปั้นนักกีฬาสู่โอลิมปิก

กีฬาปีนหน้าผาขอสร้างศูนย์ปีนผาชาติหวังปั้นนักกีฬาสู่โอลิมปิก ปีนหน้าผา หวังเดินหน้าปั่นนักกีฬาสู่โอลิมปิก ยื่นเสนอ กกท. – พลเอกประวิตร ขอจัดสร้างศูนย์พัฒนากีฬาปีนหน้าผาแห่งชาติ เหตุปีนหน้าผาเป็นกีฬามีลุ้นในโอลิมปิกต้องพัฒนาอย่างเต็มที่ พร้อมเตรียมดันสมาคมฯให้เป็นสมาชิกสามัญ โอลิมปิกไทย ต่อไป

เมื่อวันพุธที่ 17 มิถุนายน 2563 นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา เลขาธิการสมาคมกีฬาปีนหน้าผาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้สมาคมกีฬาปีนหน้าผาฯ ได้เตรียมฝึกซ้อมนักกีฬาไว้อย่างต่อเนื่อง ที่หน้าผาจำลอง ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน กกท. เพื่อเตรียมไปสู้ศึกมหกรรมกีฬา เอเชียน บีช เกมส์ 2020 ที่เมืองซานย่า ประเทศจีน ช่วงปลายปีนี้

ซึ่งเรามีลุ้นเหรียญรางวัลได้แน่นอน

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากกีฬาปีนหน้าผา เป็นกีฬาที่ถูกบรรจุเข้าในศึกโอลิมปิปเกมส์นั้น สมาคมฯ ได้ยื่นขอไปทาง กกท. และทาง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในเรื่องขอจัดสร้างศูนย์พัฒนากีฬาปีนหน้าผาแห่งชาติขึ้น อย่างหลาย ๆ ชนิดกีฬาที่ได้ศูนย์ฝึกกันไปแล้ว เนื่องจากปีนหน้าผาเป็นกีฬาโอลิมปิก เราจึงมองว่าควรพัฒนาอย่างเต็มที่อย่างจริงจัง และที่ผ่านมาเราก็มีนักกีฬาไปคว้าเหรียญทองระดับโลก รวมทั้งมีนักกีฬาได้ไปสู้ศึกยูธโอลิมปิกเกมส์มาแล้ว

ดังนั้นนักกีฬาไทยก็มีโอกาสไปสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ได้

นอกจากนี้ ตนยังเตรียมผลักดันให้สมาคมกีฬาปีนหน้าผา ได้เข้าเป็นหนึ่งในกีฬาสมาชิกสามัญของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เพราะขณะนี้กีฬาปีนหน้าผาถูกบรรจุในเอเชียนเกมส์มาแค่ 1 ครั้ง จากที่ต้องมีแข่งในระดับเอเชียนเกมส์ 3 ครั้ง จึงยังไม่สามารถเป็นสมาชิกสามัญได้ แต่กีฬาปีนหน้าผาเป็นกีฬาที่มีโอกาสไปลุ้นในศึกโอลิมปิกเกมส์ได้ เราจึงอยากให้กีฬาปีนหน้าผาได้เป็นสมาชิกของโอลิมปิกไทยอย่างเต็มตัว เพื่อที่จะสามารถพัฒนาต่อไปได้อย่างเต็มที่มากกว่านี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น