ซูซูกิคัพ ป้องกันโควิด-19 ให้ส่งชื่อได้ 30 คน เท่านั้น เปลี่ยนได้ตลอดการแข่งขัน

“ซูซูกิคัพ” ป้องโควิดหนุน ส่งชื่อได้ 30 คน ใช้ตลอดรายการ “ซูซูกิคัพ” ตกลงอนุโลมส่งชื่อเข้าทัวร์นาเมนท์ได้ 30 คน เพราะเกรงว่าล็อกที่ 23 คน หากมีใครติดโควิดแล้วจะวุ่น จึงมีการเพิ่มให้ส่งรายชื่อได้ 30 คน ตลอดทัวร์นาเเม้นท์

เมื่อพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2563 สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ได้ประชุมเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. โดยได้หารือเรื่องการจัดแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” ซึ่งกำหนดจัดช่วงเดือน พ.ย. – ธ.ค.นี้ โดยประเด็นที่ไทยเคยเสนอไปคือ เพิ่มรายชื่อนักเตะที่ลงทะเบียนจาก 50 เป็น 70 คน และสามารถเปลี่ยนรายชื่อทั้ง 23 คน ในแต่ละแมตช์ เนื่องจากเกรงว่าหากมีคนในทีมติดโควิด-19 จะเกิดปัญหา

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยข้อมูลหลังจากการประชุมว่า จากการพูดคุยในที่ประชุม ถ้าหากว่าการแข่งขันจะมีขึ้นตามกำหนดเดิมที่ได้วางเอาไว้นั้น มีการเห็นชอบในหลักการที่จะเพิ่มนักเตะที่ลงทะเบียนก่อนการแข่งขัน จากเดิม 50 ราย เป็น 70 ราย อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าทัวร์นาเม้นท์ สรุปว่า ต้องตัดเหลือ 30 คน ที่จะใช้ในจำนวนนี้ตลอดรายการ ซึ่งแต่ละนัดจะส่งชื่อ 23 คน ที่เลือกจาก 30 คนดังกล่าว

ส่วนกรณีที่ไทยเคยมีแผนจะส่งผู้เล่น 2 ชุด โดยชุดใหญ่ไปเล่นรอบน็อกเอาท์ หลังจากไทยลีกจบเลกแรกนั้น นายพาทิศ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นแค่กรอบเบื้องต้น เมื่อใกล้แข่งขันต้องมาประชุมตรวจความถูกต้อง ของระเบียบการแข่งขันอีกครั้ง

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น