ศรัทธาวัดเมืองราม พาหนุ่มกลับเชียงใหม่ หลังจะมาบวชที่น่าน และอาการประสาทกำเริบ เกิดรถยนต์พลิกคว่ำ ! ที่ จ.แพร่  

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 18 มิ.ย.63 พ.ต.ท.ปิต ผัดขัน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะพลิกคว่ำบริเวณทางโค้งขึ้นเขา ถนนแพร่-ลอง ก.ม.12 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ ส่ว่างประเสริฐ ผกก. ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ ตำรวจสายตรวจ หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย ทต.ป่าแมต ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ รุ่นไททันส์ สีบอนซ์ หมายเลขทะเบียน กข 9710 น่าน ตกถนนพลิกคว่ำตะแคง ข้างถนนใกล้กับเสาไฟฟ้าแรงสูง มีนายสาร (นามสมมุติ)อายุ 59 ปี บ้านเมืองราม ต.นาเหลือง อ.เวียงสา จ.น่าน เป็นคนขับ มากัน 5 คน และมีสามเณร เดินทางมาด้วย 2 รูป เพื่อนำคนป่วยที่มีอาการประสาท ไปส่งให้ญาติที่ จ.เชียงใหม่

โดยคนป่วยได้เดินทางมาพบเจ้าอาวาสวัดเมืองราม และอยากบวช แต่อยู่ได้ 2 วัน ก็มีอาการป่วยทางอาการประสาทกำเริบ ทางคณะศรัทธาวัดเมืองราม จึงแจ้งให้ญาติผู้ป่วยที่ จ.เชียงใหม่ ทราบและกำลังนำตัวผู้ป่วยไปส่งให้ญาติ แต่รถยนต์ได้ประสบอุบัติเหตุ ขณะฝนตกและเข้าโค้งถนนแพร่-ลอง จนคนป่วยติดอยู่ในรถ

หน่วยกู้ภัยและพลเมืองดี ต้องช่วยนำตัวออกจากรถ และทางตำรวจนำตัวไปพักที่ด่านป่าไม้ห้วยขมิ้น เพื่อประสานรถญาติที่ จ.เชียงใหม่ มารับตัวต่อไป ส่วนรถที่เกิดอุบัติเหตุ ทางตำรวจได้ประสานรถยก มายกรถเพื่อเข้าอู่ซ่อมต่อไป ไม่มีรถคู่กรณี ทรัพย์สินทางราชการไม่ได้เสียหาย ช่วงฝนตกการใช้เส้นทางต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ฝนตกถนนลื่นทางเส้นนี้เกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น