“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 19 มิถุนายน 2563

สำหรับโควิด-19 ไม่พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศมาหลายวันแล้ว แต่ล่าสุดก็ตรวจพบผู้ติดเชื้อที่มาจากต่างประเทศ 6 รายมาจาก ชาอุดิอาระเบีย 5 ราย และอินเดีย 1 ราย เป็นผู้ที่อยู่ศูนย์กักกันที่รัฐจัดให้ ไม่ได้ติดเชื้อในประเทศ ก็เบาใจได้ ส่วนที่บ้านเรา เชียงใหม่ ไม่พบผู้ติดเชื้อแล้ว รอผู้ที่ อยู่รพ. อีก 18 ราย เท่านั้น เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่ไม่มีโควิด-19 อยู่แล้ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด พร้มอรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ทั้ง 3 ท่าน สถานการณ์ โควิด -19 ที่ ในประเทศ และ เชียงใหม่ ยังอยู่ที่เดิมไม่ขยับ เริ่มเข้าสู่สถานการณ์ที่ดีขึ้นทุกวัน จะเห็นได้ว่าไม่มี ผู้ติดเชื้อเพิ่ม ในเชียงใหม่ การ์ด ต้องไม่ตกอย่างแน่นอน ช่วงนี้ก็เตรียมเปิดเมืองอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจดึงคนมาเที่ยวเชียงใหม่ ให้กลับมาอีกครั้ง เดินหน้าเต็มที่ในการ ประชาสัมพันธ์ เปิดเชียงใหม่ ให้เมืองท่องเที่ยว ก็มีการเปิดเชียงใหม่ เป็นเมืองท่องเที่ยว อย่างเต็มรูปแบบที่ ข่วงประตูท่าแพ ที่กำลังจะฟื้นคืนชีพกลับมาแล้ว พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

ที่เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 63 จังหวัดชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 2,991 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 2,973 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 18 ราย ผู้ที่พักอยู่ในศูนย์ 1 รายกองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ ที่ 1 จำนวน 1 ราย

พงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติรอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 47 และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ส่งหนังสือลงวันที่ 16 มิถุนายน 2563 ถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย ความว่า ตามที่จังหวัดลำพูนได้แจ้งเลื่อนกำหนดวันแข่งขัน กีฬาแห่งชาติรอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 47 “ลำพูนเกมส์” ระหว่างวันที่ 17-27 กรกฎาคม 2563 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติรอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 37 “ลำพูนเกมส์” ระหว่างวันที่ 1-5 สิงหาคม 2563 การกีฬาแห่งประเทศไทยแจ้งว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในปัจจุบันมีจำนวนของผู้ติดเชื้อลดลง ประกอบกับมาตรการการผ่อนปรน ทางด้านกีฬาของรัฐบาลยังไม่ครอบคลุมทุกชนิดกีฬา จึงขอให้จังหวัดลำพูนพิจารณาทบทวนการจัดการแข่งขันกีฬาดังกล่าวนั้น และทางจังหวัดลำพูน ก็ได้เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน

พงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์

แจ้งผู้ที่จะที่ตู้ปันสุข ของ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ทาง ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ แจ้งให้ทราบว่า ในวันเสาร์-วันอาทิตย์ ไม่เปิดตู้ปันสุข เพื่อช่วยแบ่งเบาใน่ชวงโควิด-19 จะเปิดบริการวันจันทร์-ศุกร์ เท่านั้น รับทราบกันไว้

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

ขอร่วมแจมด้วยคน โค้ชปอน์ด จีราชัย โนกาศ ขอนำทีมจากเมืองลำพูน “นักรบแห่งขุนเขา” ARTITAYA LAMPHUN UNITED มาร่วมดวลแข้ง ศึก สิงห์เหนือ เอฟ เอคัพ 2020 โดยมีผู้จัดการทีม น.พ.ทนุพงษ์ ปริญญาพัฒนบุตร นำทัพสต๊าฟก็มีผู้ฝึกสอน
จิราชัย โนกาศ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน วิรัช วิเศษสินธ์ เจ้าหน้าที่ทีม นายวัฒนา ใจศักดิ์
เจ้าหน้าที่ทีม นายณัฐวุฒิ สุดใจ มั่นใจผ่านนัดแรกแน่นอน รอดู้ว่าจะจับเจอใคร

โค้ชปอน์ด จีราชัย โนกาศ

เตรียมทีมฟิตซ้อมให้ดี สำหรับ ทีมที่ได้เข้ามาชิง ลูกหนังไพร์มมินิสเตอร์คัพ 2020 ในรอบชิงแชมป์เชียงใหม่ ทั้ง 4 รุ่น วีระยุทธ ธรรมขัน เจ้าหน้าที่ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ ฝ่ายจัดการแข่งขันแจ้งว่า 27-28 มิ.ย. นี้ พบกันที่ สนามเทศบาลตำบลสุเทพ นัดชิงชนะเลิศทุกรุ่น

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น