วชิราลัย เชียงใหม่ เดินหน้ามุ่งสู่กีฬาในระดับโลก โรลเลอร์สกี กกท.หนุน

ไม่ได้เก่งแต่กีฬาฟุตบอล อย่างเดียว วชิราลัย เตรียมเข้าสู่กีฬาระดับโลก โรลเลอร์สกี เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ที่เวลานี้ก็มีนักกีฬา วชิราลัย ติดทีมชาติไปแล้ว เตรียมเข้าร่วมโอลิมปิก พร้อมส่งอาจารย์ และนักกีฬาที่สนใจเข้าร่วมอบรม เพื่อพัฒนาสู่กีฬาโอลิมปิก ต่อไป

คนอง ตนเล็ก บอสใหญ่ วชิราลัย เชียงใหม่ เปิดตัวกีฬาใหม่ ใคร ๆ ก็ไปโอลิมปิกได้นักกีฬาไทยสู้สู่โอลิมปิก ทีมนักกีฬาชุดประวัติศาสต์ของเชียงใหม่ ตัวแทนนักกีฬาภาค 5 เข้าแข่งกีฬาเยาวชนแห่งชาติตราดครั้งที่ 36 และกีฬาแห่งชาติศรีสะเกษเกมส์

 

คนอง ตนเล็ก ผอ.วชิราลัย ร่วมกับ ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ นายกสมาคมสกีและสโนว์บอร์ด แห่งประเทศไทย ได้มีแนวคิดให้การสนับสนุนเด็กไทยที่ไม่มีโอกาสได้เล่นกีฬาประเภทสกีหิมะ ให้ได้มีโอกาสเข้ารับการฝึก เพื่อเข้าร่วมแข่งขัน กีฬาสกีประเภทต่าง ๆ โดยสมาคม ได้สนับสนุนกีฬาโรลเลอร์สกี กีฬาภายใต้สังกัด ของสมาคม เพื่อพัฒนาสู้กีฬาสกีหิมะ มีเป้าหมายมุ่งสู่โอลิมปิก

 

วชิราลัย ชียงใหม่นำร่อง นักกีฬาโรลเลอร์สกี โดยอาจารย์คนอง ตนเล็ก ผู้บริหารโรงเรียนวชิราลัย เชียงใหม่ นำทีมนักเรียน เข้าฝึกอบรมกีฬาโรลเลอร์สกี เพื่อเข้าแข่งขัน และพัฒนาสู่การเรียนทางเลือกใหม่ซึ่งสามารถ สานฝันให้นักเรียนนักกีฬา ได้เข้าสู่การแข่งขันกีฬาระดับโอลิมปิกได้

ทั้งนี้เนื่องจากโรงเรียนวชิราลัย มีพร้อมทั้งบุคลากรด้านความรู้ และทางการกีฬาซึ่งจะเห็นตัวอย่างผลงานได้จากทีมฟุตบอลของวชิราลัยซึ่งติดอันดับต้นๆของประเทศและสามารถลงแข่งระดับประเทศได้เช่นกัน จนได้ชื่อว่า มหาอำนาจลูกหนังขาสั้น ในเชียงใหม่ และภาคเหนือ แทบจะทุกรุ่นอายุของ วชิราลัย

 

อ.คนอง ตนเล็ก เผยว่าที่ผ่านมา น้องปูเป้ เด็กเชียงใหม่ จากโรงเรียนวชิราลัย ได้เข้าร่วมคัดตัวจากกีฬาโรลเลอร์สกี และได้มีโอกาสติดทีมชาติสกีครอสคันทรี เข้าร่วมแข่งขันกีฬานักเรียนเอเชียนเกมส์ฤดูหนาวและได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมฝึกสกีอัลไพน์ชุด Winter Youth Olympics ได้เข้าร่วมแข่งขันสกีอัลไพน์ในนามนักกีฬาทีมชาติไทย?สังกัดสมาคมสกีและสโนว์บอร์ด แห่งประเทศไทย ซึ่งน้องปูเป้ได้ริเริ่มตั้งชมรมโรลเลอร์สกีเชียงใหม่ ขึ้นมา เพื่อพัฒนากีฬาและส่งต่อความรู้ความสามารถที่ได้รับการฝึกสอนมาจากทางสมาคม เพื่อพัฒนาสู่รุ่นต่อ ๆ ไป เพื่อสานฝันให้นักกีฬาทุกคนได้รับโอกาสแบบที่ตนเองได้รับมา

 

สำหรับชมรมโรลเลอร์สกี เชียงใหม่ มีเป้าหมายคือฝึกนักกีฬาโรลเลอร์สกี เข้าร่วมคัดตัวนักกีฬาสกีทีมชาติไทย สู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ด้วยการสนับสนุนจากทางสมาคมสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย? ทั้งนี้ทางชมรมจะทำการฝึกสอนกีฬาโรลเลอร์สกีแก่ผู้ที่สนใจอยากทดลองเล่นโรลเลอร์สกี ต่อ ๆ ไป ซึ่งกีฬานี้สามารถฝึกเป็นพื้นฐานในการเล่นสกีหิมะได้เนื่องจากการเล่นมีส่วนคล้ายกัน โอลิมปิกและสกีหิมะจึงไม่ใช้แค่ฝันอีกต่อไป เริ่มจากโรลเลอร์สกีที่ใคร ๆ ก็สามารถเล่นได้

อ.คนอง ตนเล็ก ก็ขอบพระคุณผู้ให้การสนับสนุนกีฬาโรลเลอร์สกีSSAT สมาคมสกีและสโนว์บอร์ด แห่งประเทศไทย Roller Ski Chiang Mai ชมรมโรลเลอร์สกีเชียงใหม่ TSSC ไทยแลนด์สกีแอนด์สโนบอร์ดคลับ โรงเรียนวชิราลัยเชียงใหม่ ผู้ให้การส่งเสริมและจัดการสอนกีฬาโรลเลอรร์สกี กกท.การกีฬาแห่งประเทศไทย กกท.เชียงใหม่ PTT บริษัท ปตท จำกัด มหาชน PTTGC บริษัท พีทีทีโกลบอลเคมิคอล จำกัด มหาชน การบินไทยบริษัท การบินไทย จำกัด มหาชนคิโรโระสกีรีสอร์ท ประเทศญี่ปุ่น AIS บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)

ร่วมแสดงความคิดเห็น