เบรกมวยชก รมต.พิพัฒน์ ยันต้น ก.ค.ได้ดวลกำปั้นเเน่ นักชกรอไปก่อน อดใจอีกนิด

ออกมาเบรกมวยยังไม่ให้ขึ้นชก รมต.กีฬา “พิพัฒน์” ยันต้น ก.ค.ได้ดวลกำปั้นเเน่
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา ยันมวยไทยได้ชกเเน่ เเต่ต้องเป็นต้นเดือน ก.ค. ขอค่าย นักมวย อดใจรออีกนิด วอนค่ายมวยกักตัวนักมวย 14 วันก่อนขึ้นชก สร้างความมั่นใจให้กับคู่ชก ในช่วงที่ยังคงไม่มีวัคซีนป้องกันโรค

จากกรณีที่เวทีมวยสยามอ้อมน้อย เตรียมกลับมาจัดการแข่งขันตามปกติ หลังในวันที่ 20 มิ.ย. นี้ จากการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ประกาศให้จัดการแข่งขันกีฬา โดยไม่มีผู้ชมได้ อย่างไรก็ตาม ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ออกมาเบรกทันที พร้อมยังเน้นย้ำทุกชนิดกีฬา จำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด หากมีการฝ่าฝืน ก็จะมีบทลงโทษต่อไป

 

ล่าสุด นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า มวยไทยที่กำลังจะกลับมาแข่งขันอีกครั้ง ต้องขอความร่วมมือให้อดใจรออีกสักนิด เรารอมากว่า 2-3 เดือนแล้ว ก็ให้รออีกนิด วันนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เราจะทำตามใจชอบเหมือนก่อนไม่ได้

”จากการได้ปรึกษากับผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ถึงเรื่องการกลับมาจัดการแข่งขันมวยไทยอาชีพ ในเวทีต่างๆ นั้น เชื่อว่าน่าจะกลับมาเริ่มแข่งขันได้ในเดือนกรกฎาคมนี้ เนื่องจากวันนี้เรายังมีระยะเวลาในการเตรียมความพร้อมต่าง ๆ ให้เป็นไปตามมาตรการรัฐอย่างเข้มงวด”

นายพิพัฒน์ กล่าวต่อไปว่า จากการได้พูดคุยกับท่านผู้ว่าฯ กกท. ก็พอทราบว่ามีโปโมเตอร์เวทีมวยต่างๆ ส่งหนังสือเข้ามา เพื่อขอเริ่มจัดการแข่งขัน ซึ่งก็ได้ให้ทาง กกท. เน้นย้ำไปว่าจะเริ่มกลับมาแข่งขันได้ในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยจะเป็นการแข่งขันในระบบปิด ไม่มีผู้เข้าชม และในสนามจะต้องมีเจ้าหน้าที่ไม่เกิน 50 คนเท่านั้น และต้องปฏิบัติตามคำสั่งของกระทรวงสาธารณสุขอย่างจริงจัง

”ส่วนค่ายมวย ต้องขอความร่วมมือให้มีการกักตัวนักมวยให้อยู่แต่ในค่าย อย่างน้อย 14 วัน ก่อนขึ้นชก เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่คู่ชก เนื่องจากเรายังไม่มีวัคซีนป้องกันโรค ทำให้เชื้อโควิด-19 ยังสามารถกลับมาระบาดได้ทุกเมื่อถ้าเราประมาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น