(มีคลิป) เปิดใจสาวขับ จยย. เล่าเหตุการณ์นาทีสายเคเบิลเข้าไปพันล้อกระชากจนรถล้ม วอนผู้เกี่ยวข้องเข้าแก้ไข

รับชมคลิปวีดีโอได้ที่ : https://youtu.be/47rQnbIAgGQ

วันที่ 19 มิ.ย. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ทางผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนซึ่งระบุว่า เจ้าตัวได้ประสบอุบัติเหตุ เนื่องจากขับรถจักรยานยนต์มาตามเส้นทาง สันนาลุง ซอย 2 ตำบลวัดเกต อำเภอเมืองเชียงใหม่ เลยโรงเรียนกาวิละอนุกูล มาได้เล็กน้อย แต่แล้วก็เกิดเหตุที่ไม่คาดฝัน เมื่อสายไฟหรือสายเคเบิลที่ห้อยอยู่ริมทาง ได้เข้ามาพันกับล้อรถด้านหลัง จนรถถูกกระชากล้ม ทำให้เจ้าตัวประสบอุบัติเหตุ แต่ยังดีที่ขณะนั้นเจ้าตัวแจ้งว่าได้ขับมาอย่างช้า ๆ จึงไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก พร้อมทั้งได้ถ่ายภาพเหตุการณ์ เพื่อแจ้งเตือนประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนสายดังกล่าว

และหลังจากมีการโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวไปแล้วนั้น ได้มีผู้พบเห็นเรื่องราวต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่เกิดขึ้นกันเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งเรียกร้องให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือเจ้าของสายไฟหรือสายเคเบิลดังกล่าวออกมาแสดงความรับผิดชอบ เนื่องจากกรณีเหตุการณ์เช่นนี้ได้เกิดขึ้นมาบ่อยครั้ง และมีความอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน โดยเฉพาะผู้ใช้รถใช้ถนนบนเส้นทาง ที่หากประสบเหตุก็ไม่รู้จะไปเรียกร้องค่าเสียหาย หรือความรับผิดชอบจากที่ใด จึงขอให้มีการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย

ขณะที่ในเวลาต่อมา ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้เสียหายรายนี้ ซึ่งทราบชื่อคือ นางธัญญปภาส์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ซึ่งได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงค่ำคืนวานนี้ (18 มิ.ย. 63) เวลาประมาณ 2 ทุ่มกว่า ๆ โดยขณะนั้นตนได้ขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านตามเส้นทางดังกล่าว ซึ่งเป็นเส้นทางที่ใช้สัญจรอยู่เป็นประจำ จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง และระหว่างนั้นตนก็สังเกตเห็นสายสีดำ โดยเห็นจากหางตาอยู่ในระนาบเดียวกันกับตนจากนั้นพอขับมาซักพักสายดังกล่าวเริ่มร่วงลงแล้วซักพักรถก็เริ่มขยับไม่ได้ เมื่อเร่งก็ไม่ไปเหมือนมีอะไรมาดึงไว้ ตนจึงหยุดรถและพยายามจะเร่งเครื่องจนกระชากและล้มลง

โดยขณะล้มไปตนก็ไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก แค่เคล็ดตรงข้อเท้า เนื่องจากรถล้มทำให้เสียหลักประคองไม่อยู่ และตนก็กระโดดออกจากตัวรถ จากนั้นก็มีรถที่ผ่านไปผ่านมาชะลอดู และมีน้องเป็นผู้ชายขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาและจอดรถลงมาช่วย โดยในแรกน้องผู้ชายคนดังกล่าวกลัวว่าสายที่พันอยู่นั้นจะเป็นสายไฟฟ้า จึงขยัยรถและเอาไม้เขีย เพื่อดูว่าเป็นสายไฟหรือไม่ จากนั้นซักพักน้องผู้ชายก็ได้ถอดเสื้อของตัวเองมาดึงสายไปที่พันกับล้อออกให้ เนื่องจากเกรงว่าสายดังกล่าวจะมีกระแสไฟฟ้า โดยจากการดูสายที่พันกับล้อนั้น ก็พบว่ามันพันเข้าไปในแกนล้อแน่นมาก และน้องผู้ชายก็ได้พยายามดึงสายออกมา จนกระทั่งต้องใช้ผ้าแกะออกมา ใช้เวลานานกว่า 10 นาที จึงสามารถแกะออกมาได้ในที่สุด

 

นางธัญญปภาส์ กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ถนนสายดังกล่าวเป็นเส้นทางที่ตนใช้สัญจรไปมาอยู่เป็นประจำ และเป็นเส้นทางกลับบ้าน ซึ่งตรงจุดเกิดเหตุนั้นจะเลยจากโรงเรียนกาวิละอนุกูลมาเล็กน้อย และอยู่ตรงบริเวณทางโค้งพอดี โดยในวันนี้ขณะขับผ่านมานั้นตนก็ยังเห็นสายไฟดังกล่าวกองอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ และไม่ได้มีการแก้ไขแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามตนอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า หากเป็นไปได้ทางเจ้าหน้าที่หรือคนที่เป็นเจ้าของสายเคเบิลหรือสายไฟดังกล่าวควรจะเก็บให้เป็นระเบียบเพื่อที่จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก หรืออาจเกิดเหตุการณ์ที่ร้ายแรงมากกว่านี้ขึ้นอีก

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นทางผู้สื่อข่าวได้ทำการลงพื้นที่ไปยังบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งพบว่าสายดังกล่าวยังคงถูกกองทิ้งไว้ที่บริเวณริมทางจริง และพบว่ามีล่องลอยที่ผู้ประสบเหตุเล่าให้ฟังอยู่ รวมไปถึงปลายสายนั้นก็มีร่องรอยการแกะออกมาจากล้อรถที่ถูกสายไฟพัน ขณะเดียวกันก็พบว่าถนนสายนี้มีประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าสายไฟดังกล่าวจะถูกนำมากองริมทางห่างจากถนนก็ตาม แต่ควรมีการเก็บหรือแก้ไขให้ดีกว่านี้ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น