“จีน” เปิดตัวเหรียญรางวัลเอเชี่ยนบีชเกมส์ 2020 จัดที่เมืองซานยา พ.ย.-ธ.ค. 63

คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6 ได้เปิดตัวเหรียญรางวัลออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยออกแบบสะท้อนวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ของเมืองซานยา ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะไห่หนาน ของจีน ขณะที่ “บิ๊กโอซีเอ” ชื่นชม เหรียญรางวัลทำออกมาได้อย่างลงตัวและสวยงาม

ดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล ที่ปรึกษาประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) เปิดเผยว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่เมืองซานยา ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 28 พ.ย.- 6 ธ.ค.63 ได้เปิดตัวเหรียญรางวัลประจำการแข่งขัน “ซานยาเกมส์ 2020” ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยออกแบบมาให้สะท้อนถึงวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของเมืองเจ้าภาพ บนเกาะไห่หนานของจีน

สำหรับด้านหน้าของเหรียญรางวัลแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นรูปวงกลม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แทนพระอาทิตย์และพระจันทร์ ภายในวงกลมมีตราสัญลักษณ์ประจำการแข่งขัน และรูป “หินคู่รัก” หรือ “เทียนหยาไหเจี่ยว” ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองซานยา ปรากฏอยู่ภายใน ส่วนที่เหลือบนด้านหน้าของเหรียญ ออกแบบเป็นลวดลายสะท้อนวิวทิวทัศน์ทางธรรมชาติของเมืองเจ้าภาพ ซึ่งมีทั้งชายหาด คลื่น และอ่าวต่าง ๆ

ขณะที่ ด้านหลังของเหรียญรางวัลประทับตราสัญลักษณ์ของโอซีเอ และด้านข้างของเหรียญมีการสลักภาษาอังกฤษคำว่า “Welcome to Tianya Haijiao” หรือ “ยินดีต้อนรับสู่เทียนหยาไหเจี่ยว” ซึ่งคำว่า “เทียนหยาไหเจี่ยว” มีความหมายว่า “ขอบฟ้าและชายทะเล” เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังท้องถิ่น ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาหม่าหลิง

ร่วมแสดงความคิดเห็น