รมช.สาธารณสุข ลงพื้นที่ จ.ตาก​ เยี่ยมให้กำลังใจ จนท.สาธารณสุข และ ​อสม.​ชายแดนแม่สอด

ดร.สาธิต​ ปิตุเตชะ​ รมช.สาธารณสุข และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดตาก​  เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ​ อสม.​พื้นที่ชายแดน​  ในโครงการติดตามการดำเนินงานตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019​ โดยมี นายอรรษิษฐ์​ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นพ.จรัญ จันทมัตตุการ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก​ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก​ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ​ อสม.ร่วมให้การต้อนรับ ณ​ ศูนย์แสดงสินค้าและศูนย์ประชุมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว อำเภอแม่สอด​

โดยรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา​ 2019​ (COVID-19)​ ในพื้นที่​ และมอบสิ่งของให้แก่​ อสม.​ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ​ พร้อมกล่าวชื่นชม​ อสม. ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ประเทศไทยประสบความสำเร็จ ในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด​-19​  เปรียบเสมือนด่านหน้า​ ผู้เสียสละ ในการป้องกันโรค ทั้งจากการทำงานเชิงรุก เคาะประตูบ้านครัวเรือนที่รับผิดชอบ แจ้งข่าวและให้ความรู้​ คำแนะนำ การคัดกรองกลุ่มเสี่ยงและส่งต่อกลุ่มเสี่ยง ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้าน​ ถือเป็นความร่วมมือกันระหว่างเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ​ อสม. ทำให้มีการคัดกรองโรคอย่างมีประสิทธิภาพ

จากนั้น​ รมช.สาธารณสุข และคณะ​ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานคัดกรองแรงงานเมียนมา ที่เดินทางออกจากประเทศไทย​ ​ณ​ ด่านสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา​ แห่งที่​ 2​ อำเภอแม่สอด​  ก่อนที่จะเดินทางไปอำเภอท่าสองยาง​ ​เพื่อตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข​และ​ ​อสม.​ในวันถัดไป ซึ่ง รมช.สาธารณสุขลงพื้นที่เมื่อวันที่​ 19​ มิ.ย.​ 2563​ ที่ผ่านมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น