ฮือฮา ! พบรอยเท้าสัตว์ปริศนา เดินเป็นทางยาว ในหนองน้ำแห้ง วัดป่ารัชดาราม

จากโพสต์ของวัดป่ารัชดาราม อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ลงโซเชียล มีข้อความว่า รอยไรหว่า…? พร้อมกับคลิปและภาพ เป็นรอยสัตว์ปริศนาไม่ทราบชนิด เดินในหนองน้ำแห้งเป็นทางยาว สร้างความฮือฮาให้กับญาติโยม ต่างสันนิษฐานกันไปต่าง ๆ นานา

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยว่า ทางวัดป่ารัชดาราม เป็นสาขาของวัดป่าดาราภิรมย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยมีพระมหาอาทิตย์ อาทิจโจ เป็นเจ้าอาวาสซึ่งใช้พื้นที่ดินของวัดบางส่วน เป็นพื้นที่จัดกิจกรรม Kick Off ปลูกผักสวนครัวตามโครงการจากวัดสู่ชุมชน ตามหลัก “บวร” ในแผนปฎิบัติการ 90 วัด ปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ลดรายจ่ายในการดำรงชีวิตประชาชนในช่วงวิกฤตของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19

นอกจากนี้ ทางวัดยังมีหนองน้ำขนาดใหญ่ไว้เลี้ยงปลา เนื่องจากเข้าสู่ช่วงฤดูแล้งทำให้หนองน้ำแห้งขอด จนกระทั่งเมื่อเช้าวันที่ 21 มิ.ย. 2563 ทางวัดพบว่ามีรอยสัตว์ชนิดหนึ่ง ย่ำโคลนในหนองน้ำที่แห้งเป็นทางยาว และรอยเท้าย่ำไปรอบ ๆ บริเวณนั้น โดยไม่ทราบว่าเป็นรอยเท้าสัตว์ชนิดใด ชาวบ้านต่างสันนิษฐานกันไปต่าง ๆ นานา ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าเป็นรอยเท้าของ “เสือปลา” หรือชาวบ้านเรียกว่า “อีเห็น” ลงมากินปลาก็อาจเป็นได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น