แฟนบอลไทยลีกยังมีลุ้น ได้เข้าชมในสนามแข่ง ถ้า เชื้อโควิด -19 หมดไป

แฟนบอลไทย ยังมีลุ้นที่จะได้เข้าชม ไทยลีก’ยังมีลุ้นจัดเตะให้แฟนเข้าชมได้ “ไทยลีก” ในสนามลุ้น จัดเตะให้แฟนชม ถ้าประเทศไทยปราศจากเชื้อโควิด-19 แต่ตอนนี้ร่างระเบียบเตะเปิดเสร็จแล้ว ใช้ทันเตะกันยายนแน่

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน ร่วมกันเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการ ยกร่าง ปรับปรุง แก้ไขระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพและกีฬาฟุตบอลทุกรายการ ระเบียบการแข่งขันกีฬาฟุตซอล และกีฬาฟุตบอลชายหาด ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.

หลังการประชุม พล.ต.ท.อำนวย กล่าวว่า การประชุมวันนี้เป็นการร่างมาตรการในการแข่งขันแบบปิด ระเบียบเหล่านี้ได้ทำตามข้อปฏิบัติของทางราชการ และการกีฬาแห่งประเทศไทย และมีส่วนที่เพิ่มเข้ามาเฉพาะของฟุตบอล อาทิ มีจำนวนผู้เข้าสนามไม่เกิน 200-250 คน, ไม่มีการสัมผัสมือก่อนการแข่งขัน โดยอาจจะปรับให้เป็นการไหว้แทน หรือการตั้งแถวในอุโมงค์ก่อนเริ่มการแข่งขัน ก็จะไม่ให้มีความแออัดในอุโมงค์, การจัดพื้นที่ในม้านั่งสำรอง หรือเขตเทคนิค อาจจะต้องขยายเพิ่มขึ้น เพื่อให้นักกีฬาสามารถนั่งแยกกันได้, ลูกฟุตบอลเองก็ต้องมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกครั้ง หลังจากที่บอลออกนอกสนามมา, การดีใจแบบเว้นระยะห่าง ทุกคนในสนามต้องใส่หน้ากากอนามัยทั้งหมดยกเว้นผู้ตัดสิน กับนักกีฬาที่แข่ง และกำลังวอร์มอยู่, ห้ามบ้วนน้ำลาย มีการวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสนาม เป็นต้น

“ระเบียบที่ได้จากที่ประชุมวันนี้ จะนำเข้าสู่การประชุมสภากรรมการในสัปดาห์หน้า เมื่อผ่านแล้วก็จะส่งต่อไปยัง กกท. เมื่อได้รับการอนุมัติทั้งหมด ก็จะออกเป็นระเบียบเพื่อทำความเข้าใจกับสโมสร คิดว่าจะเรียบร้อยทันการแข่งขันในเดือน ก.ย.”

เมื่อถามถึงโอกาสจัดแข่งแบบเปิด พล.ต.ท.อำนวย กล่าวว่า ถ้าหากประเทศไทยไม่มีการติดเชื้อระลอกที่ 2-3 และไม่มีคนป่วยในประเทศเลย เชื่อว่าจะมีมาตรการคลายล็อกขั้นต่อไป ให้มีผู้ชมเข้าได้จำนวนหนึ่ง คำนวณจากสัดส่วนพื้นที่ในสนาม เหมือนแบบที่รถไฟฟ้า หรือระบบขนส่งต่าง ๆ ทำกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น