ตร.ช้างเผือก บุกรวบยกร้าน วัยรุ่นนับสิบ นั่งก๊งเหล้ากลางดึก จับดำเนินคดีทั้งเจ้าของและคนใช้บริการ ลงโทษหนักเสนอสั่งปิด 5 ปี

เมื่อช่วงค่ำคืนเวลาประมาณ 00.40 น. วันที่ 23 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ นำโดย ร.ต.อ.อาณัตย์ ปัญญาราษฎร์ รอง สวป.สภ.ช้างเผือก ได้นำกำลังเข้าทำการจับกุมดำเนินคดีกับทางร้านแหล่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ย่าน ถนนโสตศึกษา ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาในการป้องปรามอาชญากรรมและดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่

โดยผลการเข้าตรวจสอบภายในร้านดังกล่าว พบการจำหน่ายสุราให้กับกลุ่มวัยรุ่นภายในร้าน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบ และพบว่ามีการละเมิดกฎข้อบังคับ จึงได้ทำการจับกุมดำเนินคดีกับทางเจ้าของร้าน โดยกล่าวหาว่า “ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นอกเหนือเวลาที่กฎหมายกำหนด” พร้อมทั้งดำเนินการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่เข้าใช้บริการภายในร้านอีกจำนวน 11 คน ในข้อหา “นั่งดื่มสุราในสถานที่จำหน่ายสุรา ในเวลาห้ามจำหน่าย”

อย่างไรก็ตามในการดำเนินการนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการประชาสัมพันธ์และแจ้งให้กับทางร้านหรือสถานประกอบการในลักษณะดังกล่าวได้ดำเนินการตามกฎข้อบังคับอย่างเคร่งครัด ซึ่งหากพบการดำเนินการฝ่าฝืนก็จะต้องถูกลงโทษดำเนินคดีอย่างไม่มีข้อยกเว้น อีกทั้งอาจมีการลงโทษหนักโดยมีการเตรียมเสนอฝ่ายปกครองสั่งปิดร้าน 5 ปี

ร่วมแสดงความคิดเห็น