“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 23 มิถุนายน 2563

สำหรับโควิด-19 ไม่พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศ มานานครบ 28 วันแล้ว คาดว่าน่าจะหมดไปแล้วจากบ้านเรา ล่าสุดก็ตรวจพบผู้ติดเชื้อที่มาจากต่างประเทศ 1 ราย มาจากแอฟริกาใต้ เป็นผู้ที่อยู่ศูนย์กักกันที่รัฐจัดให้ ส่วนที่บ้านเรา เชียงใหม่ ไม่พบผู้ติดเชื้อแล้ว ที่อยู่ รพ. เวลานี้แค่ 27 คน อยู่ในศูนย์แค่ 1 ราย เท่านั้น ไม่นานจะเป็นศูนย์อย่างแน่นอน เดือน ก.ค. นี้ คงจะผ่อนปรนระยะที่ 5 ได้อีกอย่างแน่นอน

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด นำทีมรองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ทั้งสามท่านร่วมงานอย่างเต็มที่ สถานการณ์โควิด-19 ที่ในประเทศ และเชียงใหม่ ยังอยู่ที่เดิมไม่ขยับ เริ่มเข้าสู่สถานการณ์ที่ดีขึ้นทุกวัน จะเห็นได้ว่าไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม ในเชียงใหม่ การ์ดต้องไม่ตกอย่างแน่นอน ช่วงนี้ก็ต้องมาระวังในเรื่องดินฟ้าอากาศ พายุฤดูร้อนที่เข้ามาในบ้านเรา และภัยแล้งก็น่าเป็นห่วง

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

สรุปโควิด-19 เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 63 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 3,172 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 3,145 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 27 ราย ผู้ที่พักอยู่ในศูนย์ 1 ราย กองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ ที่ 1 จำนวน 1 ราย

ฝากประชาสัมพันธ์มา สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัต ผู้อำนวยการ กกท. จังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่าตามที่จังหวัดเชียงใหม่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัด การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 (พ.ศ. 2565) “นครเจียงใหม่เกมส์” และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 (พ.ศ. 2565) และจะจัดให้มีการประกวดตราสัญญาลักษณ์การแข่งขันขึ้นมา ใครมีฝีมือทางนี้ สอบถามรายละเอียดที่ กกท. จังหวัดเชียงใหม่ ในสนาม 700 ปี หมดเขต 30 ก.ค. นี้ จังหวัดเชียงใหม่ ได้เสนอตัวขอรับเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 (พ.ศ. 2565) “นครเจียงใหม่เกมส์” ระหว่างวันที่ 19-29 มีนาคม 2565 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 (พ.ศ. 2565) เพื่อให้การประชาสัมพันธ์การจัดการแข่งขันดังกล่าว และให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วม

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัต

ประธานเทคนิค สิงห์เหนือ เอฟ เอคัพ 2020 ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล แจ้งทุกทีม ระบบจะปิด 28 ก.ค. 63 เวลา 24.00 น. ขอให้ทุกท่านกรอกข้อมูลให้ครบตามแบบฟอร์มนะครับ หากท่านไม่ดำเนินการกรอกข้อมูลรายชื่อแฝงรูป ส่งให้คณะกรรมการ ตามเวลาที่กำหนดและระบบปิด ถือว่าท่านสละสิทธิ์เลยนะครับ เปิดสนามสิงห์เหนือ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ เป็นสังเวียนดวลแข้ง เริ่ม 4 ก.ค. 63 มีเตะ 2 คู่ แบบสนามปิด

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

เตรียมกลับมาดวลแข้งอีกครั้ง ฟุตบอลอาวุโส ดัชฟาร์มคัพ หลังจากที่หยุดพักการแข่งขันไป หลังจากสนามกีฬาทุกแห่งปิด ป้องกันการระบาดของโควิด-19 มาเวลานี้ สนามเปิดให้ทำการแข่งขันได้ สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ฝ่ายจัดแข่งขัน แจ้งมาว่าเวลานี้ก็มีหลายทีมเริ่มเข้ามาซ้อมกันแล้ว การแข่งขัน จะเริ่มในเดือน ก.ค. นี้ เตะวันเสาร์และวันอาทิตย์ ที่สนามดัชฟาร์ม สันกำแพง

สมชาย นันทโกวัฒน์

หลังจากที่นำทีมโค้กคัพ เชียงใหม่ ไปถึงรอบรอง เสี่ยดี้ ธวัชัย กันนะพันธ์ ก็กลับมาสร้างโรงแรมที่พักนักกีฬาที่เชียงใหม่ โค้ชคู่ใจ โค้ชเหน่ง ธนเชษฐ์ สุดใจ กระซิบมาว่าเวลานี้ เสี่ยดี้ กำลัง เร่งสร้างโรงแรม และสนามฟุตบอลอีก 2 สนาม อยู่ที่เถนนสายเชียงใหม่-หางดง ถ้าเสร็จสมบูรณ์ก็จะเป็นที่พักนักกีฬาฟุตบอล ที่พร้อมมีสนามบอลขนาดมาตรฐานถึง 2 สนาม คาดว่าภายในปีนี้ น่าจะแล้วเสร็จ เสร็จเมื่อไหร่จะฉลองสนามใหม่ จัดแข่งขันรายการใหญ่ ๆ ซักนัด

เสี่ยดี้ ธวัชัย กันนะพันธ์
โค้ชเหน่ง ธนเชษฐ์ สุดใจ

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น