“สกล” ประมุขยิงปืนคนใหม่ เน้นบริหารงานชัดเจนโปร่งใสเต็มที่

นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ได้เชิญคณะกรรมการผู้บริหารชุดใหม่ พร้อมผู้แทนสโมสรสมาชิกทั่วประเทศ เข้าประชุม เพื่อเป็นการหารือร่วมกัน เกี่ยวกับนโยบาย และการวางแผนในการบริหารงานภายในสมาคม และแก้ไขข้อบังคับให้เกิดความกระชับ และมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม และดีกว่าที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา

สำหรับการประชุมหารือครั้งนี้ บรรดาสโมสรสมาชิกได้ให้ความร่วมมือจำนวน 33 สโมสร โดยมีการแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับกฎ-กติกา ข้อบังคับ ให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ. 2558 นอกจากนี้ยังได้มีการปรับเปลี่ยนค่าสโมสรสมาชิกแรกเข้าประเภทสามัญจากเดิม 15,000 บาท ยังคงเดิม แต่ให้ปรับลดค่าบำรุงประจำปี จากปีละ 10,000 บาท ให้เหลือเพียงแค่ปีละ 1,000 บาท เช่นเดียวกับสมาชิกประเภทวิสามัญ ค่าลงทะเบียนครั้งแรกยังคง 3,000 บาทเหมือนเดิม แต่ให้ลดค่าบำรุงประจำปี เหลือเพียงปีละ 800 บาท ส่วนเรื่องคณะกรรมการบริหารที่ขอถอนตัว ให้เป็นสิทธิ์ของคณะกรรมการบริหารเป็นผู้แต่งตั้ง

 

นอกจากนี้ นายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ ยังได้กล่าวถึงการบริหารงานในช่วงที่ผ่านมาอีกด้วยว่า ในอดีตมีหลายปัจจัยที่เป็นปัญหาจนทำให้การทำงานของสมาคมกีฬายิงปืนฯ ไม่สามารถขับเคลื่อนเดินหน้าได้ตามเป้าหมาย ซึ่งตนเองจะไม่ขอก้าวล้ำ เพราะถือว่าคนละคนกัน แต่ปัจจุบันการทำงานของคณะกรรมการบริหารชุดนี้ ต้องเกิดความโปร่งใส ไม่หาผลประโยชน์ใส่ตน โดยเฉพาะเรื่องกระสุนปืน และเป้าซ้อม ยืนยันอีกครั้งว่า ห้ามให้คนภายใน หรือ บุคคลภายนอก ฝากขายภายในสมาคมฯ หรือเปิดโอกาสให้เอกชนมาตั้งบูธขายอุปกรณ์ยิงปืน หรือซ่อมปืนโดยอิสระ ถือว่าเป็นความผิดอย่างร้ายแรง ต่อไปนี้ทุกอย่างต้องมีความชัดเจน ทำตามระเบียบ นำเรื่องที่ไม่ถูกไม่ควรขึ้นมาไว้บนโต๊ะ สามารถให้ตรวจสอบได้ และที่สำคัญต้องช่วยกันขจัดกลุ่มผีให้หมดไปอย่างเร่งด่วน

ส่วนเรื่องการพัฒนานักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย มี 3 รายการที่ต้องเร่งดำเนินการ คือ เตรียมนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬายืงปืนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย คาดว่าน่าจะจัดแข่งขันในเดือนสิงหาคม 2563 เพื่อคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติ เข้าร่วมแข่งขันกีฬา เอเชียนอินดอร์มาร์เชียลอาร์ทส์เกมส์ ระหว่างวันที่ 21-30 พฤษภาคม 2563, การคัดนักกีฬาเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ในเดือน ธันวาคม ปี 2564 ที่ประเทศเวียดนาม และคัดนักกีฬายิงปืนเป็นตัวแทนทีมชาติ เข้าร่วมโครงการ โรด ทู ปารีส 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งขณะนี้ได้เรียกนักกีฬาทีมชาติทั้งหมด รวมถึงชุดที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น กลางปีหน้า เข้าทำการเก็บตัวฝึกซ้อมที่สนามกีฬายิงปืน การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เป็นที่เรียบร้อย

ร่วมแสดงความคิดเห็น