บิ๊กป้อม สั่งยกระดับนักกีฬาไทย เก็บตัวฝึกซ้อมไปนานาชาติ

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 63 “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

สรุปประเด็นสำคัญ ดังนี้ ที่ประชุมได้รับทราบรายงานความคืบหน้า ผลการดำเนินงานของกองทุนฯ ซึ่งเป็นไปตามแผนงานของคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ ที่ผ่านมา และได้มีการพิจารณาเห็นชอบการสนับสนุนระบบการพัฒนากีฬา สู่ความเป็นเลิศทั้งในระดับชาติ/นานาชาติ (การเก็บตัวฝึกซ้อม) และเห็นชอบหลักการให้นำโครงการส่งเสริมและพัฒนากีฬาเยาวชน ประชาชน และบุคลากรทางการกีฬา สู่ความเป็นเลิศ (โครงการนำร่อง) บรรจุไว้ในแผนปฏิบัติงานปี 2564  รวมถึงมีการเห็นชอบ เกี่ยวกับตัวชี้วัดเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน ประจำปีบัญชี 2563 ไตรมาส 2-3

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ยังได้กำชับให้ กกท. และสมาคมกีฬา เร่งเตรียมฝึกซ้อมนักกีฬาให้มีความพร้อมในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ที่จะมีขึ้นทั้งระดับเอเชียและระดับโลก พร้อมเน้นย้ำใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาให้เกิดประโยชน์จริงจัง เพื่อยกระดับการพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ มุ่งให้ได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาประเภทสากลให้มากขึ้น พร้อมทั้งขอบคุณนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ ที่ได้ทุ่มเท มุ่งมั่นฝึกซ้อม อย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา โดยได้ระวังเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการป้องกันของ ศคบ. และนโยบายของรัฐบาลด้วยดี

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น