ผู้ว่า กกท. เยี่ยมชมการฝึกซ้อม ของนักกรีฑาพิการทางสมองทีมชาติ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เดินทางตรวจเยี่ยมการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬากรีฑา (พิการทางปัญญา) ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ุใหม่ (COVID-19) ณ สนามศุภชลาศัย เมื่อวันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา

การตรวจเยี่ยมนักกีฬากรีฑา (พิการทางปัญญา) ในวันนี้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ได้มอบกระเช้าผลไม้ให้กำลังใจและกล่าวให้โอวาทกับนักกีฬา ซึ่งอยู่ในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเข้าแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ โดยเป็นนักกีฬาในประเภททุ่มน้ำหนัก 1 คน และประเภทวิ่ง จำนวน 2 คน

ดร.ก้องศักด กล่าวถึงการตรวจเยี่ยมว่า วันนี้เป็นการตรวจเยี่ยมนักกีฬากรีฑา กลุ่มพิการทางปัญญา โดยมีนักกีฬาที่ได้ผ่านการคัดเลือกเข้าเเข่งขันในมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ณ ประเทศญี่ปุ่น เเล้วจำนวน 1 คน เป็นนักวิ่งหญิง และจะเข้าเเข่งขันวิ่งในระยะ 400 และ 800 เมตร นอกจากนี้นักกีฬาอีก 2 คน เป็นนักกีฬาทุ่มน้ำหนักชาย และนักกีฬาวิ่งหญิง ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงเก็บตัว เพื่อเข้ารับการคัดเลือกเเข่งขัน ซึ่งหลังจากนี้จะเป็นการเก็บตัวระยะยาว เพื่อเตรียมเข้าร่วมในมหกรรมกีฬาต่าง ๆ เช่น ไอวาส เวิลด์เกมส์ และอาเซียนพาราเกมส์ ณ ประเทศเวียดนาม โดยภายหลังจากที่ได้พูดคุยกับนักกีฬานั้น ทุกคนมีกำลังใจดีที่ได้กลับมาฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ และได้ทราบว่านักกีฬาต้องการสนับสนุนในเรื่องของจิตวิทยาเพิ่มเติม โดยเรื่องนี้ทาง กกท. จะดำเนินการหาผู้ที่มีความเชี่ยวชาญมาช่วยเสริมการทำงานของทางสมาคมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น