ฉก.ปัว รวบหญิงวัย 50 ปี ค้ายาเสพติด ของกลางกว่า 2,000 เม็ด

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2563 เวลา 02.30 น. ชุดชุดเฉพาะกิจสถานีตำรวจภูธรปัว จังหวัดน่าน โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.เจริญ สุริยงค์ ผกก.สภ.ปัว, พ.ต.ท.สัณห์ ล้านมา รอง ผกก สส.สภ.ปัว, พ.ต.ท.สัณห์ ล้านมา รอง ผกก สส.สภ.ปัว, พ.ต.ต. สมชาย ปาละ สว.สส. สภ.ปัว, ร.ต.อ.สุรศักดิ์ ทวีทรัพย์, ร.ต.อ.อุทัย อินไชย, ร.ต.อ.สัจจะนิจ หนักป้อ, ร.ต.อ.สงกรานต์ สุภาแก้ว, ร.ต.อ.สมมิตร วงศ์ประสิทธิ์ รอง สว.ป. สภ.ปัว, ด.ต.เด่น คดง้วน, ด.ต.เกียรติศักดิ์ มโนการ, ด.ต.นิยม ฑีฆาวงค์, ด.ต.พิพัฒน์พงศ์ คำมอญ, ด.ต.เทวัญ แก้วมา, ส.ต.ท.วรวุฒิ สุภวัฒนชัย, ด.ต.ประดล ประดิษฐิ์, ด.ต.ณัฐพงศ์ ใบยา, ด.ต.สัญชัย ลำลึก, ด.ต.ชัยเนตร รัตนกันทา, ด.ต.คฑาวุธ มหายศนันท์ และ ด.ต.อุทัย ก้อนสมบัติ จนท.ตร.ชุดสืบสวน

ได้ร่วมกันจับกุมตัว นางกลาง (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี อ.ปัว จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง คือ ของกลางถุงที่ 1 ที่ผู้ต้องหาถืออยู่ในมือข้างขวา ในขณะที่นำยาบ้ามาขายส่งให้ จนท.ตร.ชุดจับกุม ที่บริเวณสระน้ำบ้านสวนทราย ต.ป่ากลาง อ.ปัว จ.น่าน และพบอีก 7 ถุงที่ได้จากการตรวจค้นที่ซุกซ่อนอยู่ในกองฟืนหลังบ้า ต.ป่ากลาง อ.ปัว จ.น่าน ของผู้ต้องหาในขณะเข้าตรวจค้น โดยพบ 1. เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก สีน้ำเงิน แบบกดปิด-เลื่อนเปิด แล้วห่อหุ้มด้วยกระดาษ สีขาว ซึ่งยาบ้าทั้งหมดห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกใสอีกชั้น ซึ่งบรรจุยาเมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ชนิดเม็ด สีส้ม ถุงละจำนวน 200 เม็ด และสีเขียว จำนวน 2 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 8 ถุง แยกเป็นสีส้มจำนวน 1,598 เม็ด สีเขียว จำนวน 18 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 1,616 เม็ด และ 2. โทรศัพท์ มือถือ จำนวน 1 เครื่อง
หลังจากที่ จนท.ตร.ชุดจับกุมจับกุมตัว นายซื้อ (นามสมมุติ) เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอทเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย หลังจากนั้นจึงได้ขยายผลพร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงได้วางแผนเพื่อดำเนินการล่อซื้อจับกุม โดยการให้ นายซื้อ (นามสมมุติ) ติดต่อซื้อยาบ้าจากนางกลาง (นามสมมุติ) อีกต่อหนึ่ง

โดยได้นัดหมายซื้อขายยาบ้ากันที่บริเวณสระน้ำบ้านสวนทราย ต.ป่ากลาง อ.ปัว จ.น่าน เมื่อถึงเวลานัดหมาย นางขายป่ากลาง ได้นัดกันที่บริเวณสระน้ำบ้านสวนทราย ต.ป่ากลาง อ.ปัว จ.น่าน เพื่อส่งมอบยาบ้า ขณะที่จะส่งยาบ้าให้เมื่อเห็นว่าเป็น จนท.ตร. ก็ได้พยายามวิ่งหลบหนี แต่ก็สามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้บริเวณที่เกิดเหตุ จากการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 1 ถุง และนำพาไปตรวจค้นได้ที่บ้านได้เพิ่มอีก 7 ถุง จึงได้ร่วมกันตรวจยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมด พร้อมควบคุมตัวนางกลาง (นามสมมุติ) นำส่งพร้อมของกลางทั้งหมดนำส่ง ร.ต.อ.อำนวย บริคุต พงส.สภ.ปัว โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอทเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น