เทศบาลเมืองน่านรับมอบหน้ากากอนามัยจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP)

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2563 เวลา 09.00 น. ที่ สำนักงานเทศบาลเมืองน่าน ถนนมหายศ ตำบลในเวียงอำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน รับมอบหน้ากากอนามัยจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) ตามโครงการหน้ากากอนามัยฟรี เพื่อบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลและประชาชนทั่วไป โดยมีนายบัญชา โชติกำจร ผู้อำนวยการสำนักงานด้านความยั่งยืนและพัฒนาชุมชน เครือเจริญโภคภัณฑ์ จ.น่าน นำหน้ากากอนามัยดังกล่าวมอบให้แก่เทศบาลเมืองน่าน มีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน อสม. อปพร. และประชาชนในพื้นที่ สำหรับใช้ในการป้องกันตนเองให้ห่างไกลจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ตามแนวทางชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ต่อไป

หลังจากที่ “โรงงานซีพีหน้ากากอนามัยฟรีเพื่อคนไทย” สร้างแล้วเสร็จตามกำหนด เครือเจริญโภคภัณฑ์ดำเนินการภายใต้มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ และผลิตโดย บริษัท ซีพี โซเชียล อิมแพคท์ จำกัด เร่งผลิตหน้ากากอนามัยที่ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับและผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. เป็นตัวอย่างสถานประกอบการที่ดี มีความสะอาด ตามมาตรฐานการผลิตอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ โดยเป็นหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ หรือ Surgical Mask และด้วยกำลังการผลิตเดือนละ 3 ล้านชิ้น จะช่วยบรรเทาปัญหาการขาดแคลนหน้ากากอนามัยได้ในระดับหนึ่ง ถือเป็น อีกบทบาทของภาคเอกชนที่เข้ามาช่วยแก้ปัญหาของประเทศ และถือเป็นประวัติศาสตร์ของเครือซีพีในการผลิตหน้ากากอนามัย มีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ซึ่งเกิดภาวะขาดแคลนหน้ากากอนามัย

ทั้งนี้มีการพัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องจักร อย่างเต็มที่เพื่อรองรับความต้องการหน้ากากอนามัยในช่วงวิกฤตและช่วยป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ได้อีกทางหนึ่ง โดยดำเนินการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยฟรีแก่แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันได้เร่งดำเนินการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้กับประชาชนทั่วไปโดยลำดับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น