เชียงใหม่เดินหน้า พร้อมจัดแข่งกีฬา และเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ

เชียงใหม่พร้อมลุยจัดกีฬาระดับชาติถึงระดับโลก ในปี 2563 ประเดิมวิ่งที่ ดอยอินทนนท์
นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าตนเองในฐานะเลขานุการคณะกรรมการกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเสนอข้อมูลที่จังหวัดเชียงใหม่ จะรับเป็นเจ้าภาพกีฬาระดับชาติและระดับโลกหลายรายการ เพื่อฟื้นฟูการกีฬา การท่องเที่ยวและด้านเศรษฐกิจของจังหวัด ให้กระเตื่องขึ้นสู่สภาวะปกติ หลังจากที่ต้องเผชิญกับโรคโควิด-19 มาหลายเดือน อาทิเช่น การรับเสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครเจียงใหม่เกมส์” ปี 2565 โครงการเชียงใหม่เมืองกีฬา (Sports City2020) การจัดการแข่งขันวิ่งเทรลโลก รายการ Trail THAILAND ดอยอินทนนท์ by UTMB 31 ต.ค.-2 พ.ย. 2563
การจัดการแข่งขัน- Spartan Race Chiang Mai ห้วยตึงเฒ่า 7-8 พ.ย. 2563 ซึ่งขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมแล้วทุกด้าน โดยเฉพาะนโยบายของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ คณะกรรมการกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ได้ให้ความเห็นชอบแล้วทุกรายการ โดยได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่ง จากสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งทุกภาคส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ทุกคน ที่พร้อมใจร่วมรับเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันทุกรายการ

อีกทั้งได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เทศบาลนครเชียงใหม่ และทุกสถานศึกษา ตลอดจนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีสนามกีฬาพร้อมที่จะให้การสนับสนุนทุกรายการ ทั้งนี้อาจจะมีการกระจายการแข่งขันไปในระดับอำเภอ ที่มีความพร้อมเพื่อที่จะนำกีฬาไปสู่ประชาชนทุกภาคส่วน ให้มีส่วนร่วมในการจัดการแข่งขันดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น