ชาวบ้านโวยกรมทางหลวง จ้างผู้รับเหมาทำถนนสายฮอด–แม่สะเรียง ไม่มีป้ายเตือน เกิดอุบัติเหตุรถตกข้างทาง ตกน้ำ จำนวนมาก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 มิ.ย. 63 พ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยะติ ผกก.สภ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.ทินกร คำประวิตร สว.(สอบสวน) ว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชาวบ้านตกลงไปในน้ำแม่แจ่ม บริเวณ กม.11 ถนนสายฮอด-แม่สะเรียง เบื้องต้นเป็นรถกระบะ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ผว 5192 เชียงใหม่ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ไม่มีสิ่งของหลวงเสียหาย อยู่ในระหว่างรอรถลาก หลังได้รับแจ้งไปจึงไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามออบหลวง นายศุภฤกษ์ เลิศลักษณ์ศิริกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติออบหลวง และเจ้าหน้าที่สายตรวจอุทยานแห่งชาติออบหลวง เพื่อชักลากรถยนต์ออกจากลำน้ำแม่แจ่ม

จากการสอบสวน นายฤทธิไกร ปู่หล้า อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 507/2 หมู่ 4 ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ คนขับรถคันดังกล่าวทราบว่า กำลังเดินทางมุ่งหน้าสู่ อ.ฮอด ระหว่างทางเกิดถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ เนื่องจากกรมทางหลวงกำลังก่อสร้างทางทำให้รถเกิดลูกหมากหลุด เบรคไม่อยู่ตกลงไปในน้ำแม่แจ่ม โชคดีผู้โดยสารทั้งหมด 5 คน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งโชคดีที่แม่น้ำแจ่มไม่ลึก จึงรอดตายกันอย่างหวุดหวิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากอุบัติเหตุในครั้งนี้แล้ว ชาวบ้านยังได้เกิดอุบัติเหตุทั้งรถตกข้างทางและลื่นไถลอีกหลายราย เช่น เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 63 เวลา 17.15 น. เจ้าหน้าที่อุทยานออบหลวง ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวว่ามีอุบัติเหตุเก๋งตกไหล่ถนนบริเวณ กม.98 ถนนสายฮอด-แม่สะเรียง พบนางธิราพัสร ญาณศรี ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ลำปาง เกิดอุบัติเหตุ ทางรถยนต์ลื่นไถลชนไหล่ทาง ที่กำลังมีการทำถนนใหม่ ส่วนสาเหตุเกิดจากการปรับปรุงผิวจราจร ประกอบกับไม่มีป้ายเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ทราบว่ามีการซ่อมแซมถนน ยามค่ำคืนไม่มีไฟแจ้งเตือนถนนต่างระดับอันตราย อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ไขอย่างเร่งด่วนด้วย ก่อนที่จะมีรายต่อไปอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น