โรงเรียนวารีเชียงใหม่ พร้อมดำเนินการ ตามมาตรการที่กำหนด ในแนวทางการบริหารจัดการ สำหรับโรงเรียนเอกชน

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้การจัดการเรียนการสอนทั่วประเทศ ได้รับผลกระทบและไม่สามารถดำเนินได้ตามสภาวะปกติ โดยแต่ละสถาบันการศึกษามีความจำเป็นต้องกำหนดมาตรการ หรือขั้นตอนต่างๆ เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว

ในโอกาสนี้โรงเรียนวารีเชียงใหม่ ได้ดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดใน “แนวทางการบริหารจัดการสำหรับโรงเรียนเอกชน เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019” ของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) โดยได้มีการกำหนดขั้นตอนการเข้าโรงเรียนสำหรับนักเรียน และผู้ที่มาติดต่ออย่างชัดเจน นักเรียนและผู้มาติดต่อทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัย และผ่านการคัดกรองด้วยอุณหภูมิ (ไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส) พร้อมล้างมือด้วยน้ำยาล้างมือที่เตรียมไว้ให้ ณ บริเวณทางเข้าให้เรียบร้อย ก่อนจะเข้ามาในโรงเรียนได้ ทั้งนี้ ผู้มาติดต่อจะต้องลงทะเบียนผ่านระบบไทยชนะ หรือในแบบบันทึกผู้มาติดต่อของโรงเรียนก่อน นอกจากนี้ โรงเรียนได้จัดให้มีป้ายนิเทศ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับโรคโควิด-19 การดูแลสุขภาพของตนเอง การล้างมืออย่างถูกวิธี การประเมินตนเอง การใช้ห้องเรียนหรือห้องปฏิบัติการต่างๆ การใช้โรงอาหาร ห้องน้ำ หรือสนามเด็กเล่น ฯลฯ รวมถึงมีการระบุจุดที่นั่งหรือทางเดิน และการจัดห้องเรียนใหม่ เพื่อให้จำนวนนักเรียนต่อห้องไม่แออัดจนเกินไปด้วย

ทั้งนี้ โรงเรียนวารีเชียงใหม่ จะเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติ พร้อมปรับใช้มาตรการดังกล่าวทั้งหมด ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ตามกำหนดของกระทรวงศึกษาธิการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น