ผวจ.น่าน ตรวจศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 38 เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชน

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2563  เวลา 09.00 น. ที่ฐานแสงเพ็ญ กรมทหารพรานที่ 32 อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน นายวรกิตติ  ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานพิธีตรวจศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 38 ตรวจความพร้อมการบรรเทาสาธารณภัย ในพื้นที่จังหวัดน่าน เพื่อเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือ กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดน่าน หากเกิดภัยพิบัติขึ้น ประชาชนเกิดความมั่นใจว่า จะมีหน่วยงานของพล.ต.สมชาย ทาวงศ์มา ผบ.มทบ.38/ผอ.ศบภ.มทบ.38 พร้อมยุทโธปกรณ์ของหน่วย ทหาร ส่วนราชการ ภาคเอกชน และ ทางราชการในพื้นที่จังหวัดน่าน เข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่เสี่ยงภัย ตามนโยบายของกองทัพบก

โดยได้จัดจัดกิจกรรมตรวจสภาพและเช็คสภาพความพร้อมของกำลังพล รวมถึงยุทโธปกรณ์อุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกในการช่วยเหลือประชาชน ผู้ประสบภัย ในช่วงเข้าฤดูฝนนี้ เนื่องจากปัจจุบัน สภาพภูมิอากาศในประเทศไทย ได้เข้าสู่ห้วงฤดูฝน ทำให้พื้นที่ภาคเหนือ ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของลมมรสุมต่างๆ ที่จะพาดผ่านในพื้นที่ จากเหตุการณ์ภัยพิบัติที่ผ่านมา โดยเฉพาะการเกิดอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มในพื้นที่

ดังนั้น จังหวัดน่าน โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 38 กองร้อยบรรเทาสาธารณภัยกองพันทหารม้าที่ 10, กองร้อยบรรเทาสาธารณภัยกองพันทหารม้าที่ 15 กรมทหารพรานที่ 32  สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน องค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน และ เทศบาลเมืองน่าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจำนวน 480 นาย

โดยจัดให้มีการตรวจความพร้อม ทั้งกำลังพลยุทโธปกรณ์ และเครื่องมือต่าง ๆ ของหน่วย ทหารและของภาคส่วนราชการ นำมาตรวจ และสาธิตการใช้เครื่องมือในการปฏิบัติภารหน้าที่กิจร่วมกัน เพื่อเป็นการเตรียมกำลังพล เจ้าหน้าที่ ยานพาหนะ และเครื่องมือที่หน่วยมีอยู่ ให้เกิดความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ภัยพิบัติต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ  อีกทั้งยังเป็นการบูรณาการการปฏิบัติภารกิจการบรรเทาสาธารณภัย ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วและเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ มากยิ่งขึ้น                 

ร่วมแสดงความคิดเห็น