(มีคลิป) รพ.น่าน เปิดตัวกิจกรรม “ก้าวท้าใจ รพ.น่าน season 2 ต้านภัยโควิด 19” สุดคึกคัก

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2563 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมพุทธมนต์โชติคุณ ชั้น 5 อาคารสิริเวชรักษ์ โรงพยาบาลน่าน พญ.อัจฉรา ละอองนวลพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลฯ ประธานในพิธี นำคณะผู้บริหาร หัวหน้ากลุ่มงาน หัวหน้าฝ่าย หัวหน้างาน และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลฯ ร่วมกิจกรรมเปิดตัว “ก้าวท้าใจ โรงพยาบาลน่าน season 2 ต้านภัยโควิด 19”

พญ.อัจฉรา ละอองนวลพานิช ผู้อำนวยการ ฯ กล่าวว่า โรงพยาบาลน่าน เป็นหน่วยบริการสาธารณสุขที่ให้ความสำคัญกับการดำเนินงาน ด้านการสร้างเสริมสุขภาพ ป้องกันโรค มาตั้งแต่สมัย นพ.บุญยงค์ วงศ์รักมิตร เป็นผู้อำนวยการ มาจนถึงปัจจุบัน และกิจกรรมในครั้งนี้ สอดคล้องกับที่กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมอนามัยได้ดำเนินโครงการก้าวท้าใจ season 1 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้น โดยได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าร่วมโครงการจำนวนมากถึง 4.8 แสนคน รวมระยะทางสะสม 20 ล้านกิโลเมตร และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง ในปี 2563 ซึ่งแม้ว่าขณะนี้ประชาชนจะยังคงดำเนินชีวิตอยู่ ภายใต้สถานการณ์โรคโควิด 19 แต่หลายประเภทกิจการได้รับการผ่อนปรนมาตรการในระยะที่ 4 เพื่อให้ประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้ง กระทรวงสาธารณสุขจึงได้จัดมหกรรม “ก้าวท้าใจ season 2 ต้านภัยโควิด 19” ขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายภายใต้รูปแบบวิถีชีวิตใหม่ (New normal) ด้วยกิจกรรมออกกำลังกายที่หลากหลายและท้าทาย เช่น การวิ่ง ปั่นจักรยาน เวทเทรนนิ่ง แอโรบิคแดนซ์ โยคะ และคีตะมวยไทย

นพ.วสันต์ แก้ววี รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับกิจกรรม “ก้าวท้าใจ โรงพยาบาลน่าน season 2 ต้านภัยโควิด 19” ที่เปิดตัวโครงการฯ ในวันนี้ ดำเนินการภายใต้ campaign “พิชิต 60 วัน 6,000 กิโลแคลอรี” เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรโรงพยาบาลน่าน เป็นตัวอย่างในการออกกำลังกายแก่พี่น้องประชาชนผู้รับบริการ ในฐานะที่เป็นบุคลากรด้านสุขภาพ โดยในวันนี้จะมีการลงทะเบียน และเริ่มสะสมระยะทางตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 29 สิงหาคม 2563 รวม 60 วัน ตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุข ที่มุ่งเน้นการส่งเสริมการออกกำลังกาย ให้สามารถทำได้ด้วยตนเองในรูปแบบกิจกรรมออกกำลังกายที่หลากหลาย ผสานกับการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการส่งเสริมสุขภาพ ให้มีความน่าสนใจ ผ่านการสะสมระยะเวลาการออกกำลังกาย และสะสมแต้มสุขภาพ (Health point) ด้วยการบันทึกสะสมการออกกำลังกาย และส่งข้อมูลสะสมระยะทาง ระยะเวลา ในแอปพลิเคชั่น Line ถือเป็นกิจกรรมที่กระตุ้นให้ทุกคนได้ “ก้าว” โดยเริ่มสิ่งใหม่ด้วยการมาออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดี แก้ปัญหาโรค NCDs และโรคโควิด-19

ด้าน ทพญ.สุรีรัตน์ สูงสว่าง ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ ในนามผู้จัดกิจกรรม กล่าวว่า ที่ผ่านมาโรงพยาบาลน่าน ได้ร่วมสนองนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข โดยได้จัดกิจกรรม “ก้าวท้าใจ โรงพยาบาลน่าน season 1” ระยะเวลาจัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ – 31 มีนาคม 2563 มีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลน่านเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 91 คน ทั้งนี้ กิจกรรมในวันนี้มีการมอบรางวัลให้กับผู้ที่สะสมระยะทางสูงสุด 5 อันดับแรก และรางวัลพิเศษให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม “ก้าวท้าใจ โรงพยาบาลน่าน season 1” ด้วย โดย 5 อันดับแรกของผู้สะสมระยะทางสูงสุดใน season 1 ประกอบด้วย

  • อันดับ 1 พว.เดือนดี มหายศนันท์ ระยะทางสะสม รวม 503 กิโลเมตร
  • อันดับ 2 คุณบุญมี สุวรรณศรี ระยะทางสะสม รวม 423 กิโลเมตร
  • อันดับ 3 คุณนงลักษณ์ วิชัยยา ระยะทางสะสม รวม 371 กิโลเมตร
  • อันดับ 4. คุณบุรินทร์ ปิติรัตน์ ระยะทางสะสม รวม 361 กิโลเมตร
  • อันดับ 5 พว.นฤมล งึ้มนันใจ ระยะทางสะสม รวม 335กิโลเมตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น