ไทยลีกไทย ฟังเสียงรัฐบาล ร่วมพิจารณาให้เตะแบบสนามเปิด

“สมยศ” ระบุ “ไทยลีก” ต้องฟังทั้งภาครัฐ และเสียงประชาชนทั่วไปด้วย หากจะพิจารณาให้แฟนเข้าชมได้ ยืนยันไม่ตรวจโควิด-19 นักเตะ ก่อนแข่ง ปฏิบัติตาม “ศบค.

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประชุมทีมงานเพื่อร่างระเบียบการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ในสถานการณ์โควิด-19 และเตรียมนำเข้าที่ประชุมสภากรรมการให้ความเห็นชอบ ก่อนส่งให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พิจารณาต่อไป ทั้งนี้ ระเบียบดังกล่าวไม่ได้กำหนดให้นักฟุตบอล เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเริ่มแข่งขันเหมือนในลีกต่างประเทศ

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์ว่า ในเมื่อศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กำหนดหลักเกณฑ์เอาไว้แค่ไหน สมาคมฯ ก็จะยึดตามนั้น และไม่ทำอะไรที่เกินกว่า เพราะไม่ต้องการสร้างภาระให้กับสโมสร อย่างไรก็ตาม ระเบียบที่ร่างไว้ต้องเข้าที่ประชุมสภากรรมการ แต่คงไม่ตัดทอนอะไรแล้ว

ส่วนโอกาสที่จะกลับมาแข่งแบบเปิด ให้แฟนบอลเข้าชมนั้น พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า สมาคมฯ ต้องรับฟังนโยบายจากภาครัฐเป็นหลัก รวมถึงต้องฟังเสียงจากประชาชน ที่นอกเหนือจากกลุ่มแฟนบอลด้วย หากยังกังวลเรื่องการแพร่ระบาด ก็คงแข่งแบบเปิดไม่ได้ และแม้วันข้างหน้าจะไม่มี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือ ศบค. แล้วก็ตาม สมาคมลูกหนังไทย ก็ต้องทำตามความร่วมมือของภาครัฐอยู่ดี

ที่เวียดนามเขาเปิดให้แฟนบอลเข้าชม เพราะรัฐบาลของเขาอนุญาต เนื่องจากว่าเขามั่นใจในสถานการณ์ว่าดีขึ้นแล้ว ถ้าเราจะทำแบบนั้นได้ สถานการณ์ก็ต้องดีขึ้นก่อน และได้รับไฟเขียวจากรัฐด้วยเช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น