ฉก.ปชส.ภ.น่าน รวบหนุ่มชนเผ่าดอยติ้ว ค้ายาบ้ากลางหมู่บ้าน พร้อมของกลางหนีไม่รอด

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2563 เวลา 15.30 น. ภายใต้อำนวยการโดยพล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จ.น่าน, พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต รอง ผบก.ภ.จ.น่าน, พ.ต.อ.ธนกร คุ้มวงศ์ รอง ผบก.ภ.จ.น่าน, พ.ต.อ.วินัย เกตุพันธุ์ รอง ผบก.ภ.จ.น่าน, พ.ต.ท.สุวัฒน์ จินดาวรรณ ตำแหน่ง รอง ผกก.สส.สภ.ปัว/ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าปฏิบัติการ ศอ.ปส.ภ.จ.น่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ชปส.ชุดที่ 1 ภ.จ.น่าน โดย พ.ต.ท.เสกสรรค์ หม่อมศรี สว.อก.สภ.ภูเพียง จ.น่าน/ หน.ชปส.ภ.จ.น่าน พร้อมด้วย ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงค์ปัญญา รองสวป.สภ.ภูเพียง/เจ้าพนักงาน ป.ป.ส., ร.ต.อ.อนุรักษ์ ขันแก้ว, ร.ต.อ.สมพงษ์ ยั่งยืน, ด.ต.สมชาย น้อยจีน, ด.ต.ชนะ เสนา, ด.ต.ศุภกฤต สุทธิแสน, ด.ต.ปิยะชาติ พอใจ, ส.ต.อ.ธิฏิวรพรรค ถาคำ, ส.ต.อ.เขมรัฐ ธนะวงศ์, ส.ต.ท.อนนต์ เสารี, ส.ต.ท.ชัชวาลย์ ญะวิญชาญ, ส.ต.ท.ธนวัฒน์ ธนะวงศ์

ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายชนเผ่าดอยติ้ว (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง
1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีส้มและเม็ดสีเขียว ลักษณะกลมแบน ผิวเรียบ ด้านหนึ่งมีตัวอักษรภาษาอังกฤษ WY ประทับอยู่ จำนวน 162 เม็ด (เม็ดสีส้มจำนวน 160 เม็ดและเม็ดสีเขียว จำนวน 2 เม็ด) รวมบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกทึบแสงสีน้ำเงินชนิดปากถุงแบบกดปิดดึงเปิด ได้จากการล่อซื้อ
2. ธนบัตรรัฐบาลไทย ฉบับละ 100 บาท จำนวน 3 ฉบับ ซึ่งได้ถ่ายสำเนาเอกสารลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองน่านฯ ตรวจค้นพบตกอยู่บนพื้นบริเวณลานหน้าหอประชุมบ้านดอยติ้ว หมู่ที่ 7 ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.ชุดที่ 1 ภ.จ.น่าน ได้ทำการจับกุมผู้ค้าและผู้เสพยาเสพติด (ยาบ้า) ในพื้นที่บ้านดอยติ้ว ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน และพื้นที่ใกล้เคียง จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การว่านายชนเผ่าดอยติ้ว (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี  ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน

ผู้ต้องหา มีพฤติการณ์เสพและลักลอบจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) ให้กับกลุ่มเสพในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.ชุดที่ 1 ภ.จ.น่าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จ.น่าน จึงวางแผนล่อซื้อได้โดยไม่ต้องติดต่อสั่งซื้อไว้ก่อน สามารถไปหาที่บ้านซื้อได้ด้วยตนเอง ตามจำนวนเงิน ซึ่งตรงกับที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับข้อมูลมา จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงปลอมตัวทำการล่อซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 2,000 บาท และได้นำธนบัตรรัฐบาลไทยของกลางที่พบซึ่งได้ถ่ายสำเนาเอกสารลงบันทึก เพื่อซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) โดยนัดหมายซื้อขายยาเสพติด (ยาบ้า) กันที่บริเวณบ้านของนายชนเผ่าดอยติ้ว (นามสมมุติ) การซื้อขายที่ผ่านมาจะนำเงินไปก่อ นแล้วให้รอรับยาเสพติด (ยาบ้า) ที่บริเวณหอประชุมบ้านดอยติ้ว ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน โดยมี พ.ต.ท.เสกสรรค์ หม่อมศรี เป็นผู้นำเงินที่ใช้ล่อซื้อให้กับและเป็นผู้รับยาบ้าที่ได้จากการล่อซื้อ จากนายชนเผ่าดอยติ้ว (นามสมมุติ) เข้ามาหาที่บริเวณจุดนัดหมายแล้วมอบยาเสพติด (ยาบ้า)

เมื่อได้รับยาเสพติด (ยาบ้า) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง นายชนเผ่าดอยติ้ว (นามสมมุติ) ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้วิ่งหลบหนีการจับกุมพร้อมทิ้งธนบัตรลงบนพื้นบริเวณลานหน้าหอประชุมบ้านดอยติ้ว ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสามารถควบคุมตัวนายชนเผ่าดอยติ้ว (นามสมมุติ) เอาไว้ได้บริเวณข้างหอประชุมบ้านดอยติ้ว ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน

ผู้ต้องหา มายังจุดที่ทิ้งธนบัตร สอบถามแล้ว ให้การยอมรับว่าธนบัตรดังกล่าวเป็นธนบัตรที่ได้จากการจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) ให้กับชุดจับกุม จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง ใช้ไปล่อซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) และนำยาบ้า มาให้ผู้ต้องหาดู ยอมรับว่าเป็นยาเสพติด (ยาบ้า) ที่ได้จำหน่ายให้ จนท.ชุดจับกุมจริง โดยซื้อมาจากนายล้า (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ราษฎรบ้านเดียวกัน ในราคา 1,700 บาท แล้วตนเองได้ส่วนต่างจำนวน 300 บาท และรับว่าก่อนที่ จะถูกจับกุมตนเองได้เสพยาบ้าไปจำนวน 4 เม็ด จึงได้สุ่มตรวจปัสสาวะเบื้องต้น พบสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ในน้ำปัสสาวะจริง จึงได้ควบคุมตัวนายชนเผ่าดอยติ้ว (นามสมมุติ) พร้อมยาบ้าของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น