มาตรการการ รถรับ-ส่งนักเรียน โรงเรียนเวียงแหงวิทยาคม ยุค new normal

โรงเรียนเวียงแหงวิทยาคม อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีมาตรการและแผนการดำเนินการบริหารจัดการผู้ประกอบการการรับส่งนักเรียนของสถานศึกษาในสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยได้เตรียมความพร้อมที่เกี่ยวข้องกับการดูแลการรับ – ส่ง นักเรียนที่สถานศึกษา ดังนี้

1. ขั้นตอนการดำเนินงาน
1) ส่งเอกสารชี้แจงให้ผู้ประกอบการทราบเกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ
โรคโควิดของโรงเรียน และมาตรการการดูแลรักษาความสะอาดของรถรับ-ส่งนักเรียน โดยส่งผ่านทางกลุ่มไลน์ของผู้ประกอบการรถรับ-ส่งนักเรียน
2) แต่งตั้งคณะกรรมการควบคุมดูแลผู้ประกอบการรถรับ-ส่งนักเรียนให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด
3) ดำเนินการปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดอย่างเคร่งครัด โดยขอความร่วมมือจากครูเวรประจำวันช่วยกำกับ ติดตาม และส่งข้อมูลให้คณะกรรมการ
4) คณะกรรมการตรวจสอบ ประเมินผลและหาแนวทางแก้ไขปัญหา

2. กระบวนการ กระบวนการจัดการด้านความสะอาดรถรับ-ส่งนักเรียน เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล และจัดที่นั่งบนรถ
1) โรงเรียนทำหนังสือแจ้งผู้ประกอบการรถรับ-ส่งนักเรียน เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนที่ให้นักเรียนแต่ละห้องแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม A และกลุ่ม B โดยสลับกันมาโรงเรียน และแจ้งมาตรการดูแลทำความสะอาดรถรับ-ส่งนักเรียน และมาตรการการรับ-ส่งนักเรียนเดินทางมาโรงเรียนและกลับบ้าน
2) ผู้ประกอบการรถรับ-ส่งนักเรียนทุกคัน ต้องทำความสะอาดรถตอนเช้าก่อนรับนักเรียนมาโรงเรียน และตอนเย็นก่อนมารับนักเรียนกลับบ้าน
3) รถรับ-ส่งนักเรียนทุกคันต้องเตรียมเจลล้างมือหรือแอลกอฮอล์ล้างมือให้นักเรียนล้างมือก่อนขึ้นโดยสารรถ และให้นักเรียนทุกคนสวมหน้ากากอนามัย
4) จัดที่นั่งบนรถหรือมีสัญลักษณ์จุดตำแหน่งที่นั่งให้ชัดเจน โดยเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล
5) จัดระเบียบในการนั่งรถมาโรงเรียน โดยให้นักเรียนที่รับเป็นคนแรกนั่งชิดด้านในก่อน แล้วเรียงมาตามลำดับ โดยให้นักเรียนคนสุดท้ายนั่งตรงม้านั่งนอกสุด
6) จัดระเบียบในการลงจากรถ ให้นักเรียนที่นั่งตรงม้านั่งนอกสุดลงจากรถก่อนหรือคนขึ้นรถ
คนสุดท้ายลงจากรถก่อน แล้วลงเป็นแถวโดยที่นักเรียนที่ลงคนสุดท้ายคือนักเรียนที่ขึ้นรถเป็นคนแรก
7) ผู้ประกอบการรถรับ-ส่งนักเรียนทุกคน ต้องปฏิบัติตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วย การควบคุมดูแลการใช้รถโรงเรียน พ.ศ. 2562 ประกาศ ณ วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2562 อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น