“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 26 มิถุนายน 2563

เกือบจะเข้าสู่ปกติแล้ว สถานการณ์เริ่มดีขึ้นทุกวัน สำหรับโควิด-19 ไม่พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศ คาดว่าน่าจะหมดไปแล้วจากบ้านเรา ล่าสุดก็ตรวจพบผู้ติดเชื้อที่มาจากต่างประเทศ 1 รายมาจากประเทศอียิปต์ เป็นผู้ที่อยู่ศูนย์กักกันที่รัฐจัดให้ ส่วนที่บ้านเรา เชียงใหม่ ไม่พบผู้ติดเชื้อแล้ว ที่อยู่ในศูนย์แค่ 3 ราย เท่านั้นไม่นานจะเป็นศูนย์อย่างแน่นอน เดือน ก.ค. นี้ คงจะผ่อนปรนระยะที่ 5 ได้อีกอย่างแน่นอน ประกาศออกมาแล้ว รัฐบาลให้ ต่อ พ.ร.ก. ออกไปอีก 1 เดือน จนถึง 31 ก.ค. นี้

มาที่วงการกีฬาบ้านเรา สนามกีฬาก็เริ่มจะจัดการแข่งขันกันแล้ว แต่จะแข่งแบบสนามปิดไร้ผู้ชม จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลายถึงจะให้มีผู้ชมได้ ตอนนี้ให้การแข่งขันทุกชนิดกีฬาปฏิบัติตามที่ รัฐกำหนดไว้ หลังจากที่หยุดมานาน ลูกหนังเยาวชนประชาชนชิงแชมป์ประเทศไทย หรือ ไพร์มินิสเตอร์คัพ ก็จะเริ่มทำการแข่งขัน ในรอบชิงชนะเลิศ ในรอบคัดเลือกระดับจังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 27-28 มิ.ย. นี้ ที่สนามเทศบาลตำบลสุเทพ

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์  ก็ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด นำทีมรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งสามท่านร่วมงานอย่างเต็มที่ สถานการณ์ โควิด -19 ที่ ในประเทศ และ เชียงใหม่ เริ่มเข้าสู่สถานการณ์ที่ดีขึ้นทุกวัน จะเห็นได้ว่าไม่มี ผู้ติดเชื้อเพิ่ม ในเชียงใหม่การ์ด ต้องไม่ตกอย่างแน่นอน เข้าสู่ฤดูฝนเต็มตัว พ่อเมืองเชียงใหม่ก็ต้องเฝ้าระวังเรื่องพายุฤดูร้อนที่จะมาสร้างความเสียหายให้กับประชาชน ในตอนนี้ เชียงใหม่ เปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

รายงานโควิด-19 เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 63 สธ. แถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 1 คน สะสมเป็น 3,158 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 0 ราย เสียชีวิตสะสม 58 ราย ผู้ป่วยรายใหมวันนี้ เดินทางกลับจากประเทศอียิปต์ และเข้าพักที่สถานเฝ้าระวังที่รัฐจัดให้

วันที่ 25 มิ.ย. 63 จังหวัด เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 3,337 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 3,301 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 36 ราย ผู้ที่พักอยู่ในศูนย์ 3 รายกองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ ที่ 1 จำนวน 3 ราย

พอโควิด-19 เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี บิ๊กอู๊ด ทินกร นำบุญจิตต์ อดีตรองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็ชักชวนวงสวิงในรุ่นเดียวกัน ไปท่องเที่ยวและเล่นกอล์ฟกันหลังจากที่แต่ละคนก็อยู่แต่บ้านในช่วงที่โควิดระบาด ตาประสานคนที่ชอบท่องเที่ยวดีที่ช่วงนี้ไปต่างประเทศไม่ได้ก็เลยเที่ยวในเมืองไทยนี่แหละ..

บิ๊กอู๊ด ทินกร นำบุญจิตต์

ให้การสนับสนุนวงการกีฬา วู้ดบอลเชียงใหม่ อย่างเต็มที่ ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร นายกสมาคมกีฬาวู้ดบอลแห่งประเทศไทย พร้อมสนับสนุนการจัดการแข่งขัน วู้ดบอล อย่างเต็มตัว ที่บ้าน เชียงดาว ก็มีสนามวู้ดบอล ที่ได้มาตราฐาน พร้อมที่จะจัดแข่งขัน ในทุกระดับได้ เชียงดาว ถึงจะไกลไปหน่อย แต่มีที่พักให้นักกีฬาที่จะมาร่วมได้สัมผัสอากาศที่ดีบรรยากาศที่สวยงามได้

ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร

ฝากประชาสัมพันธ์มาจาก สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่า ดัชฟาร์มคัพ จะเริ่มดวลแข้งวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ 4-5 ก.ค. นี้ ฟุตบอลอาวุโสดัชฟาร์มคัพ 2020 ที่สนามฟุตบอลดัชฟาร์ม อ.สันกำแพง เวลาานี้ก็มีหลายทีมเริ่มไปทำการฝึกซ้อมแล้ว หลังจากที่หยุดมานาน

สมชาย นันทโกวัฒน์

ครบวาระอีกแล้ว นายกสมาคมกอล์ฟสโมสรกอล์ฟยิมคานา เชียงใหม่ ทาง อ.ดวงดี ดวงดอก ที่ปรึกษkสมาคมฯ และอดีตนายกสโมสรฯ บอกว่า ทางคณะกรรมการ จะให้มีการเลือกตั้ง นายกฯ คนใหม่ ในวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือน ก.ค.นี้ สมาชิกทุกท่านก็รับทราบไว้

อ.ดวงดี ดวงดอก

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น