ชมรมกีฬาวู้ดบอล ส.เชียงใหม่ จัดสนาม เตรียมคัดตัวนักกีฬา

นายชลัช ศรีวิชัย ประธานชมรมกีฬาวู้ดบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับประธานกีฬาวู้ดบอลสวนหลวง ร.9 เชียงใหม่ นายสมศักดิ์ ใจคำ ได้เตรียมความพร้อมสนามวู้ดบอลสวนหลวง ร.9 เพื่อใช้เป็นสนามฝึกซ้อมของนักกีฬาชุดกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ที่ลำพูน โโยทางชมรมฯ จะเปิดคัวนักกีฬาหลังจากที่มีการผ่อนปรนระยะที่ 5 แล้ว

ประธานชมรมกีฬาวู้ดบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมกำหนดวันคัดตัวนักกีฬาวู้ดบอลตัวแทนจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ที่จังหวัดลำพูน แต่ยังไม่มีกำหนดวันแข่งขัน ในการคัดเลือก กำหนดใช้สนามกีฬาวู้ดบอลสวนหลวง ร.9 และสนามกีฬาวู้ดบอล 700 ปี เป็นสนามที่จะใช้เป็นสนามแข่งขันคัดตัวหลังจากปลดล็อกระยะที่ 5โดยได้ให้ทางประธานชมรมกีฬาวู้ดบอลสวนหลวง ร.9 และประธานชมรม 700 ปี จัดเตรียมสนามให้พร้อมเพื่อให้คัดตัวนักกีฬา

ในเรื่องการคัดตัวนักกีฬา ทาง ชมรมกีฬาวู้ดบอล ได้ทำหนังสือถึง  นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ และทางกลุ่มองค์กรฯ.สวนหลวง ร.9 ได้ทำหนังสือถึง นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ ขออนุญาติใช้พื้นที่ในสวนหลวง ร.9 เพื่อทำการฝึกซ้อมเช่นกันเพื่อใช้เป็นสนามฝึกซ้อมของนักกีฬาชุดกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ที่ลำพูน และได้ประสานไปยังสมาคมกีฬาวู้ดบอลแห่งประเทศไทย ที่มี ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร นายกสมาคมกีฬาวู้ดบอลแห่งประเทศไทย เสนอข้อกำหนดมาตราการควบคุมการคัดเลือก และฝึกซ้อมดังนี้

1. จัดให้มีการตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายแก่ทุกคนต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส และลงทะเบียนก่อนเข้าสนาม (หากพบว่าที่มีอาการเจ็บป่วย เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อให้พบแพทย์ ทันที)
2. ต้องสวมหน้ากากผ้าหรือ Face Shield แต่งกายให้เรียบร้อยสวมรองเท้ากีฬา
3. ล้างมือด้วยสบู่และน้ำหรือใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือทำความสะอาดไม้ตีรวมถึงอุปกรณ์ทั้งหมดก่อนเล่นและหลังเล่นจบจำกัดจำนวนผู้เล่นให้เล่นได้กลุ่มละไม่เกิน 3 คน โดยเว้นระยะห่าง Social Distancing อย่าน้อย 1-2 เมตรในระยะแรกของการฝึกซ้อมนี้ไม่ให้ใช้แผ่นบันทึกคะแนนเพื่อป้องกันการสัมผัสใกล้ชิด (ให้มีสมุดบันทึกคะแนนส่วนตัว) ไม่อนุญาตให้มีการแข่งขันและผู้ชม

ร่วมแสดงความคิดเห็น