เทศบาลเมืองน่าน จัดพิธีมอบเกียรติบัตรและทุนการศึกษา “โครงการเพขรล้านนา ปีการศึกษา 2562”

โครงการเพขรล้านนา เป็นดำริของพระภาวนารัตนญาณ วิ. (ครูบาอริชาติ อริยจิตโต) เจ้าอาวาสวัตแสงแก้วโพธิญาณ ต.เจดีย์หลวง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เป็นผู้ดำริจัดตั้งโครงการเพชรล้านนา และมอบหมายให้เทศบาลนครเชียงรายเป็นหน่วยงานดำเนินการ คัดเลือกนักเรียนในจังหวัดเชียงราย จังหวัดพะเยา และจังหวัดน่าน ที่เป็นคนดีและคนเก่งมีความรู้ความสามารถในแต่ละสาระวิชา ของแต่ละระดับชั้นให้ได้รับทุนการศึกษา เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการเรียน

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2563 เวลา 13.00 น. ที่ อาคารหอประชุมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี (วิทยาลัยสงฆ์นครน่าน)  พระภาวนารัตนญาณ วิ. (ครูบาอริชาติ อริยจิตโต) เป็นประธานพิธี
มอบเกียรติบัตรและทุนการศึกษา “โครงการเพขรล้านนา ปีการศึกษา 2562” โดยมีนายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน กล่าวนมัสการ และกล่าวต้อนรับคณะครู นักเรียนและผู้ปกครอง

สำหรับ“โครงการเพขรล้านนา” ได้ดำเนินโครงการครั้งแรก ตั้งแต่ปีการศึกษา 2560 ที่จังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 2
ปีการศึกษา 2561 จังหวัดเชียงราย จังหวัดพะเยา ครั้งที่ 3 ปีการศึกษา 2562 จังหวัดเชียงราย จังหวัดพะเยา และจังหวัดน่าน โดยคัดเลือกนักเรียนที่เป็นคนดี และคนเก่งมีความรู้ความสามารถ ด้านวิชาการกลุ่มสาระวิชาต่างๆ ระดับประถมศึกษา(ป4 – ป.6) ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น(ม.1- ม.3) และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย(ม.4- ม.6)
ที่กำลังศึกษาอยู่ใน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ให้ได้รับทุนการศึกษา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการเรียนและได้รับการยกย่องให้เป็นแบบอย่างแก่นักเรียนคนอื่นๆ สำหรับจังหวัดน่าน โดยเทศบาลเมืองน่าน ได้ดำเนินการ “โครงการเพชรล้านนา” ในปีการศึกษา 2562 เป็นปีแรก มหาวิทยลัยราชภัฏเชียงราย มหาวิทยาลัยพะเยาและมหาวิทยาลัยรชภัฏอุตรดิตถ์ วิทยาเขตน่าน เป็นหน่วยงานจัดทำข้อสอบ และเป็นคณะกรรมการสอบสัมภาษณ์ ธนาคารออมสินให้การสนับสนุนทุนการศึกษา และงบประมาณในการดำเนินโครงการเพชรล้านนา ครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น