(มีคลิป) ผวจ.เชียงใหม่ ลงพื้นที่ถนนเชียงใหม่-เชียงราย

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าฝนที่ตกอย่างหนักตลอดช่วงคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้ช่วงเช้ามืดวันที่ 27 มิ.ย. 2563 เกิดเหตุอุทกภัยและน้ำป่าไหลหลากทำให้ถนนขาดบนเส้นทางสายเชียงใหม่ – เชียงราย (118) ช่วงกิโลเมตรที่ 32-34 และ 36-37 พื้นที่ตำบลป่าเมี่ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดที่กำลังก่อสร้างเส้นทาง โดยน้ำป่าไหลหลากทำให้สะพานและถนนขาด พาหนะและรถราไม่สามารถผ่านไปมาได้

อ่านข่าวก่อนหน้า : (มีคลิป) แจ้งใช้เส้นทางเชียงราย ! ให้ใช้เส้นทาง พร้าว-เวียงป่าเป้า แทน 

ช่วงสายวันที่ 27 มิ.ย. 2563 ทางนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่, ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2, ทหาร, ตำรวจ และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการซ่อมแซมปรับปรุงเส้นทาง ซึ่งล่าสุดได้ทำการซ่อมแซมเสร็จแล้ว 2 จุด บริเวณกิโลเมตรที่ 34 และกิโลเมตรที่ 35 เหลือจุดบริเวณกิโลเมตรที่ 33 อยู่ระหว่างการดำเนินการซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเย็นของวันนี้ เนื่องจากยังมีฝนตกและกระแสน้ำยังคงพัดแรง

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ยังส่งผลทำให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ โดยที่อำเภอพร้าว เกิดน้ำไหลท่วมชุมชนบางส่วน ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากปริมาณน้ำที่เพิ่มสูง ต้องรีบขนทรัพย์สินและของมีค่าขึ้นที่สูงเพื่อหนีน้ำ แต่ก็มีบางรายที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่เพาะปลูกพืชผลทางการเกษตร ขณะที่ในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ น้ำตกหลายสายก็มีปริมาณน้ำที่ค่อนข้างสูง รวมไปถึงมีสีขุ่นเข้มไหลเชี่ยว ทำให้ทางเจ้าหน้าที่อุทยาน ต้องมีการเฝ้าระวังและแจ้งเตือนประชาชน เพื่อจับตาดูสถานการณ์และป้องกันเหตุน้ำป่าไหลหลากฉับพลันที่อาจเกิดขึ้น

เครดิตภาพ : โดรนอาสา

ร่วมแสดงความคิดเห็น