ป้าวัย 57 ปี ถูกรถอีกคันขับสวนทาง พุ่งชนอย่างจังดับ ถนนสายเชียงใหม่-ฮอด

เมื่อเวลาประมาณ 05.40 น. วันที่ 28 มิ.ย. 63 ทาง ร.ต.อ.มานิตย์ ทองคำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับรถยนต์ แล้วไปพุ่งชนกับรถจักรยานยนต์ที่ขับตามมา มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณ บริเวณถนนสายเชียงใหม่-ฮอด ระหว่าง กม.ที่ 15-16 ม.3 ต.หางดง อ.หางดง หลังทราบเรื่องจึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีชมพูดำ หมายเลขทะเบียน 1 กญ 837 เชียงใหม่ สภาพถูกชนพังเสียหาย ขณะเดียวกันพบรถยนต์คู่กรณีที่ขับชน เป็นรถกระบะโตโยต้า สีเขียว หมายเลขทะเบียน บท 8297 เชียงใหม่ มีร่องรอยการชนบริเวณด้านหน้ารถ และด้านข้างฝั่งคนขับพังยุบลงไป นอกจากนี้ ยังพบรถยนต์ที่ถูกชนอีก 1 คัน เป็นรถยนต์กระบะโตโยต้า รีโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน ยง 7195 เชียงใหม่ ถูกชนได้รับความเสียหาย

โดยจากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นางจันทร์ฟอง ใจกันทะ อายุ 57 ปี ที่อยู่ 45/1 ม.4 ต.หาญแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ ส่วนคู่กรณีที่ขับชนคือ นายประวิทย์ พรหมมา อายุ 44 ปี ที่อยู่ 124 ม.2 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย โดยจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิด นายประวิทย์ ได้ขับรถยนต์โตโยต้า สีเขียว มาตามเส้นทางจาก อ.หางดง มุ่งหน้าไปทาง อ.สันป่าตอง จนกระทั่งมาถึงยังจุดเกิดเหตุ ได้ขับล้ำเข้าไปยังเลนที่รถอีกฝั่งขับสวนมา ซึ่งระหว่างนั้นได้มีรถยนต์กระบะสีขาววิ่งมา จึงทำให้เกิดการเฉี่ยวชนกัน จากนั้นรถยนต์ของ นายประวิทย์ ได้เสียหลักพุ่งไปชนเข้ากับรถจักรยานยนต์ที่ นางจันทร์ฟอง ขับขี่ตามท้ายรถกระบะสีขาวคันดังกล่าวมา เป็นเห็นทำให้ถูกชนเข้าอย่างจัง จนรถจักรยานยนต์พังยับ และเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งกำลังเร่งสอบสวนสาเหตุข้อเท็จจริงจากพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีกับทางคนขับรถประมาท จนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวในครั้งนี้ ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตนั้น ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการชันสูตร และติดต่อญาติมารับศพนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น