“เจมส์บอนด์” เปิดใจไขข้อสงสัย ทำไมเลิกเล่นทีมชาติ

“เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ เปิดใจเหตุอำลาทีมชาติ บอกถึงเวลาเหมาะสมแล้ว หลังลงแข่งขันในนามทีมชาติไทย ทั้งชุดใหญ่และเยาวชนเป็นเวลา 15 ปี จากนี้อยากเห็นนักว่ายน้ำสายเลือดใหม่ ก้าวขึ้นมาสานต่อความสำเร็จของรุ่นพี่ต่อไป

จากกรณีที่ฉลามหนุ่มจากเมืองเหนือเชียงใหม่ “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ นักว่ายน้ำทีมชาติไทย เจ้าของสถิติกบ 200 ม. ซีเกมส์ 5 สมัย และยังเคยไปโอลิมปิกเกมส์ 1 ครั้ง และยังเป็นนักว่ายน้ำไทยคนเดียว ที่คว้าเหรียญทองในซีเกมส์ครั้งล่าสุดที่ฟิลิปปินส์ ออกมาโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าขอยุติชีวิตนักว่ายน้ำทีมชาติไทย ทำให้มีหลายคนแสดงทัศนะไปต่าง ๆ นานา ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาเผยถึงสาเหตุที่เลิกเล่นทีมชาติไทยแล้ว

เจมส์บอนด์ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ตัวเองติดทีมชาติชุดใหญ่ แต่ถ้านับรวมทั้งระดับเยาวชนก็ 15 ปี ซึ่งก็เป็นเวลาที่เหมาะสมแล้ว กับการเลิกเล่นทีมชาติไทย อีกทั้งปีนี้ตนเองก็อายุ 28 ปีแล้ว นับว่าเป็นช่วงบั้นปลายของนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย แต่ทั้งนี้ด้วยการที่รับใช้ทีมชาติมาอย่างยาวนาน ก็ถึงจุดอิ่มตัว โดยเฉพาะในศึกซีเกมส์ที่คว้าแชมป์ได้ทุกครั้งที่ลงแข่งขัน

การตัดสินใจเลิกเล่นทีมชาติ ตนก็คิดมาได้สักพักหนึ่งแล้ว ซึ่งในซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ ถือว่าเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมมาก ที่สามารถคว้าเหรียญทองให้กับทีมว่ายน้ำไทย และยังทำลายสถิติซีเกมส์กบ 200 ม. ซึ่งการเลิกเล่นในตอนนี้ คือการรีไรท์ในจุดที่สูงที่สุดของชีวิตนักกีฬา นอกจากซีเกมส์แล้ว ตนก็เคยเข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำมาแล้วทุกรายการ ทั้ง โอลิมปิกเกมส์, เอเชียนเกมส์, ชิงแชมป์เอเชีย, ชิงแชมป์โลก

สุดท้ายการอำลาทีมชาติในครั้งนี้ จะเป็นโอกาสดีของนักว่ายน้ำดาวรุ่งหลายคน ที่จะได้มีโอกาสก้าวมารับใช้ทีมชาติชุดใหญ่เหมือนอย่างตนเมื่อปี 2009 ที่ได้รับโอกาสติดทีมชาติชุดใหญ่ แล้วสร้างผลงานที่ดีในตอนนั้น ซึ่งตนอยากเห็นนักว่ายน้ำรุ่นใหม่ ขึ้นมาสานต่อความสำเร็จของรุ่นพี่

ร่วมแสดงความคิดเห็น