ศพชายนิรนาม เสียชีวิตในคูเมืองเชียงใหม่ ชาวบ้านเดินมาพบศพ เบื้องต้นคาดเมาสุรา แล้วพลัดตกจมน้ำ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 มิ.ย. 63 ร.ต.อ.นเรศน์ นุ้ยป้อม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุพบศพคนเสียชีวิตภายในคูเมืองเชียงใหม่ บริเวณด้านหน้าตลาดประตูช้างเผือก ถ.มณีนพรัตน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่แพทย์นิติเวช ซึ่งเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณคูเมืองด้านนอก พบกลุ่มชาวบ้านจำนวนหนึ่งยืนมุงดูที่เกิดเหตุ

ขณะเดียวกันพบศพชาย 1 ราย ลอยอืดอยู่ในน้ำ สภาพคว่ำหน้า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา เบื้องต้นพบเป็นชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 45-50 ปี ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ รองเท้าผ้าใบสีดำ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์นิติเวช ได้ทำการตรวจชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกาย จากนั้นได้ทำการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้จากการสอบถามทราบว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้มีประชาชนพลเมืองดีเดินผ่านบริเวณจุดเกิดเหตุ แล้วได้สังเกตเห็นศีรษะและร่างของผู้เสียชีวิตลอยอยู่ติดกับใบบัวภายในคูเมือง จากนั้นจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเสียชีวิตในคูเมืองได้อย่างไร และสันนิษฐานเบื้องต้นว่าช่วงกลางดึกที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตน่าจะเกิดเดินพลัดตกลงไป อาจจะด้วยอาการมึนเมาสุรา จึงทำให้ไม่สามารถตัวเองได้ ประกอบกับช่วงค่ำคืนน่าจะไม่มีคนเห็นเหตุการณ์ จึงไม่มีคนช่วย และเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และข้อมูลผู้เสียชีวิตอีกครั้ง ว่าคือใคร เพื่อติดต่อกับทางญาติผู้เสียชีวิต ส่วนศพผู้เสียชีวิตนั้นได้ทำการนำส่งแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการตรวจชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น